Sẽ có ngày Sterling trình diễn như Messi và Ronaldo

Tiền vệ tuyển Anh Raheem Sterling là một trong những cầu thủ phong độ nhất trong bóng đá thế giới hiễn thời, nhưng anh cho biết là mình chưa thể so sánh với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo  cho đến khi anh biểu diễn ở cấp độ cao nhất trong một số mùa giải.
Sẽ có ngày Sterling trình diễn như Messi và Ronaldo

Tiền đạo của Manchester City đã trở thành dạng ngôi sao không thể thay thế trong chiến thắng 5-3 của Anh trước Kosovo vào thứ Ba: Anh ghi bàn gỡ hòa sớm và sau đó tạo ra 3 pha kiến tạo trong màn trình diễn ngoạn mục ở hiệp đầu.

Màn trình diễn của Sterling tiếp nối một khởi đầu xuất sắc cho mùa giải mới, với 8 bàn thắng mang tên anh cho CLB và đội tuyển quốc gia. Cầu thủ 24 tuổi này đã ghi bàn 35 lần tại Premier League trong 2 chiến dịch trước đó, nhưng anh thừa nhận mình vẫn còn thiếu một chút so với tiêu chuẩn được những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại như Messi và Ronaldo đặt ra.

Sterling nói : "Điều đáng chú ý nhất ở những cầu thủ này không phải là họ đã làm điều đó trong 2 hoặc 3 mùa giải mà thể hiện gần như toàn bộ sự nghiệp của họ, hết mùa này đến mùa khác. Đây là mùa thứ ba của tôi ở cấp độ cao, tôi sẽ nói, và tôi chỉ cần tiếp tục. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào bản thân mình”.

"Tôi có mục tiêu và chúng đã là mục tiêu của tôi từ khi còn bé. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển và tiếp tục học hỏi và cố gắng để đạt được đỉnh cao. Chắc chắn thế!"

Sterling chỉ ghi được 2 bàn cho tuyển Anh trước khi kéo quân đến Tây Ban Nha vào tháng 10 năm ngoái nhưng đã nhân đôi con số đó bằng một cú đúp trong chiến thắng trên sân khách và anh hiện có 10 bàn thắng trong màu áo Tam Sư.

"Khi lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh, tôi đã không nhìn vào số liệu thống kê của mình quá nhiều. Mãi cho đến khi tôi thấy nó tệ như thế nào. Tôi đã tạo thêm áp lực cho bản thân để ghi bàn. Nhưng tôi đã tự nhủ rằng một khi bàn thắng đầu tiên xuất hiện, tôi biết rằng các bàn thắng sẽ đến sau đó. Đó là tất cả những gì tôi đã chờ đợi. Đêm đó ở Tây Ban Nha khi tôi ghi 2 bàn, từ đó tôi biết tôi sẽ đá và tiếp tục ghi bàn".

Tin cùng chuyên mục