Sẽ có bất ngờ ở hàng công?

Đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ cá cược đang nghiêng về phía đội chủ nhà với kèo Thái Lan chấp nửa trái. Điều đó cũng tương xứng với tương quan lực lượng hai đội lúc này cũng như yếu tố sân nhà của Thái Lan. Tôi nghiêng về kết quả hòa, 0-0 hoặc 1-1 và đó cũng là tỷ số làm hài lòng cho chúng ta ở thể thức đá vòng tròn 2 lượt này. Nhất là trận đầu đá trên sân khách, trước Thái Lan vốn đã hướng đến đích ngắm World Cup từ nhiều năm trước, mà gần đây họ đã lọt đến vòng loại cuối cùng.

Trọng Hoàng bình phục chấn thương là tín hiệu vui cho ông Park. Ảnh: MINH HOÀNG
Trọng Hoàng bình phục chấn thương là tín hiệu vui cho ông Park. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở đội hình dự kiến, tại giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup, phương án an toàn sẽ được ông Park tính đến, đó là ưu tiên hàng đầu cho kinh nghiệm, phong độ chứ tôi nghĩ sẽ không mạo hiểm cho những nhân tố bất ngờ. Hai vị trí mà ông Park sẽ tính toán, theo tôi là Văn Hậu và Công Phượng bởi yếu tố thể lực và phong độ. Còn Trọng Hoàng có thông tin đã bình phục tốt chấn thương, là tín hiệu khả quan cho ông Park lúc này.

Trong khung thành, rõ ràng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi yếu tố kinh nghiệm cũng như phong độ mà thủ môn này đang thể hiện ở Thai-League 2019. Phía trước là bộ ba Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng, không chỉ họ là cựu binh mà đang có phong độ tốt ở V-League. Hữu Tuấn cũng là cái tên được nhắc đến nhiều trong những ngày qua, nhưng khả năng cậu ấy sẽ là phương án dự phòng cho bộ 3 trên.

Sẽ có bất ngờ ở hàng công? ảnh 1 Văn Hậu trên sân tập ngày 4-9. Ảnh: Dũng Phương 
Việc đá chính của Văn Hậu vẫn còn là dấu hỏi khi mà cầu thủ này vừa trải qua hành trình di chuyển đi/về từ Việt Nam sang Hà Lan rồi Thái Lan. Chỉ có 1 ngày phục hồi và vừa hết chấn thương nên chuyện Văn Hậu không có tên ở đội hình chính sẽ không bất ngờ. Nếu thay thế Văn Hậu, khả năng Hồng Duy sẽ được lựa chọn cho khoảng 2/3 thời gian đầu trận. Ở hành lang đối diện tôi vẫn tin Trọng Hoàng có tên ở đội hình xuất phát hơn, Văn Thanh cũng được nhiều người nhắc đến, nhưng khả năng Văn Thanh sẽ là phương án 2 cho ông Park, kể cả tính toán “lệch vai” cho cầu thủ này đá ở biên trái.

Anh Đức, Quang Hải và Công Phượng là những tên được nhắc đến cho bộ ba tấn công của Việt Nam trong trận này. Tiến Linh cũng đáng chú ý, nhưng tôi nghĩ Linh chưa có nhiều kinh nghiệm so với bộ 3 trên, sự bất ngờ nếu có thể sẽ là Văn Toàn.

Tin cùng chuyên mục