SCG tiếp tục mở rộng đầu tư trong ASEAN

Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2016, cho thấy mức độ tăng trưởng lợi nhuận 24% so với năm ngoái nhờ vào ngành hóa dầu và chi phí năng lượng. SCG tin rằng trong năm 2017, nền kinh tế Thái Lan có xu hướng tăng trưởng và thị trường ASEAN sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng. SCG tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực sáng tạo và công nghệ để điều chỉnh hiệu suất và quy trình kinh doanh nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và giải quyết những thách thức trong tương lai bền vững.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành SCG, công bố năm 2016 mức độ tăng trưởng lợi nhuận 24% so với năm 2015 nhờ vào ngành hóa dầu và chi phí năng lượng.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành SCG, công bố kết quả kinh doanh trước kiểm toán của tập đoàn trong năm 2016, với doanh thu bán hàng giảm 4% so với cùng kỳ (còn 273.188 tỷ đồng), lợi nhuận trong kỳ đạt 36.183 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả của ngành hóa dầu. Doanh thu xuất khẩu, chiếm 27% tổng doanh thu bán hàng của SCG, đạt được 72.612 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Về kết quả kinh doanh của quý 4 năm 2016, doanh thu bán hàng của SCG giảm 6% so với cùng kỳ năm 2015 và 5% so với quý trước, đạt được 62.258 tỷ đồng, chủ yếu do giảm giá các sản phẩm hóa dầu. Tuy nhiên, lợi nhuận của quý 4 tăng 9% so với cùng kỳ năm 2015, đạt được 7.798 tỷ đồng nhờ hoạt động hiệu quả hơn của các công ty thành viên. So với quý 3, lợi nhuận giảm 11%, một phần do công suất hoạt động thấp hơn của các doanh nghiệp hóa chất vì khu phức hợp cracker đầu tiên (ROC) ở Thái Lan mới trải qua 40 ngày bảo trì, bên cạnh việc giảm giá vật liệu xây dựng theo tình hình thị trường.

Dây chuyền máy mới Nhà máy Giấy Vina Kraft cho phép Ngành Bao bì SCG tăng công suất lên 489.000 tấn/ năm.

Đối với kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 của SCG ở ASEAN, doanh thu hợp nhất từ bán hàng năm 2016 của các cơ sở sản xuất tại ASEAN và xuất khẩu của Thái Lan sang các nước ASEAN lên tới 63.012 tỷ đồng, chiếm 23% của doanh thu bán hàng hợp nhất của SCG, giảm 2% so với năm 2015 vì sự cạnh tranh mạnh mẽ và giảm giá sản phẩm. Tính đến ngày 31-12-2016, tổng tài sản của SCG tại ASEAN, không bao gồm Thái Lan, đạt mức 78.784 tỷ đồng, chiếm 23% tổng tài sản của tập đoàn. Tổng tài sản của SCG đến ngày 31-12-2016 đạt 337.305 tỷ đồng. Dựa trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý 4-2016, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam là 21.113 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Roongrote cho biết: Trong khu vực ASEAN, chúng tôi tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh kết hợp với củng cố thương hiệu SCG. SCG tin rằng thị trường khu vực đang rất triển vọng, với tăng trưởng vượt trội từ chính sách đầu tư của chính phủ cũng như mức tiêu thụ trong nước và hoạt động thương mại giữa các nước ASEAN. Đối với các dự án đầu tư tại ASEAN, SCG đang tiến hành theo kế hoạch với nhà máy xi măng tại Myanmar đạt sản lượng 1,8 triệu tấn/năm và dây chuyền máy mới số 2 của Nhà máy Giấy Vina Kraft tại Việt Nam có sản lượng 243.000 tấn/năm, nâng tổng sản lượng đến 489.000 tấn/năm. Cả 2 nhà máy đã bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2017, trong khi nhà máy xi măng tại Lào đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. SCG đã sẵn sàng cho những thách thức dự báo trong năm nay như chi phí nguyên vật liệu hóa chất thô và giá năng lượng tăng cao- chưa kể số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành xi măng và vật liệu xây dựng cũng như bao bì cũng ngày càng tăng.

Thành công này một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu của Ngành Bao bì SCG, với vai trò là nhà sản xuất bao bì giấy chất lượng cao lớn nhất thị trường đang tăng trưởng cao ở Việt Nam. Truy cập website www.scg.co.th/vn biết thêm thông tin.

LONG THƯỢNG

SCG cũng vừa công bố tài trợ CLB Bóng đá Hà Nội trong mùa giải 2017-2018 với tư cách là nhà tài trợ chính, theo đó logo SCG được đính kèm trên áo đấu của đội và các trang phục khác. Đây là nỗ lực đầu tiên của SCG nhằm hỗ trợ sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hơn nữa, theo kế hoạch, SCG sẽ trao đổi kiến thức về kinh nghiệm quản lý câu lạc bộ bóng đá với CLB Hà Nội và cùng hợp tác mang đến hoạt động Kick & Share (Đá bóng & Chia sẻ) giúp giới trẻ ở Việt Nam có được những kiến thức nền tảng trong bóng đá.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

SsangYong cũng trình làng dòng SUV hạng D phân khúc cao cấp phiên bản G4 Rexton 2018.

SsangYong trở lại thị trường Việt

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 vừa được các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam phối hợp liên danh C.I.S Vietnam và Le Bros tổ chức thành công. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Sol Campbell thị phạm cùng các cầu thủ nhí trên sân Thống Nhất. Ảnh: ANH TRẦN

Một ngày bận rộn của Đại sứ CLB Arsenal Sol Campbell

Sáng ngày 18-11 tại SVĐ Thống Nhất, dưới sự hỗ trợ của LĐBĐ TPHCM, CLB Arsenal đã tổ chức một trong những hoạt động chính thức trong chuỗi sự kiện trở lại Việt Nam lần này: Hội thảo sống khỏe và tập luyện đúng cách với sự tham dự của 50 học sinh độ tuổi dưới 12 từ CLB Bóng đá Học đường Thăng Long và phụ huynh của các em cũng đến tham dự.