SCG Muangthong United vô đối

Sau 5 vòng đấu, SCG Muangthong United (ảnh), đương kim vô địch Thai League 2016, có chuỗi chiến thắng tuyệt đối để giữ vững ngôi đầu bảng, trong đó thủ môn Kawin Thamsatchanan trải qua 450 phút giữ sạch mành lưới. Trong trận  đấu giữa tuần gặp đội chủ nhà Pattaya United, nhà vô địch có chiến thắng 3 sao,  trong đó tiền đạo Teerasil Dangda ghi bàn thắng thứ 99 trong khuôn khổ giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan.

Mất điểm ở trận đầu ra quân trước đội Chonburi FC nhưng Buriram United đã chứng tỏ được vị thế của “kẻ thách thức số 1” đối với ngôi vương Thai League 2017 khi giành chiến thắng liên tiếp 4 trận, tạm xếp nhì bảng với 13 điểm. Họ vừa có trận thắng dễ 4-0 trước đội khách Nakhon Ratchasima.

Trận đấu được đánh giá căng thẳng nhất vòng đấu thứ 5 này diễn ra trên sân bóng đá trường Thammasat giữa chủ nhà Bangkok United và Chiangrai United. Đội khách, được mệnh danh thiếu gia vùng Đông Bắc khi lập kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ Thái cao giá nhất hiện nay cộng với số ngoại binh chất lượng cao, đã có trận thắng sốc 3-0 trước đương kim á quân Thai League. Nhờ đó, Chiangrai United tiếp tục bám sát Buiram United với cùng 13 điểm- chỉ thua về hiệu số bàn thắng bại. Chonburi FC vừa có được chiến thắng đầu trước đội Super Power, vươn lên hạng 13, tạm thoát nguy hiểm. Gây thất vọng nhất là Sukhothai, đội bóng có suất tham dự play-off AFC Champions League 2017, khi chỉ giành được 1 trận thắng và thua 4 trận còn lại, xếp hạng 16 của Thai League.

TRÍ THIỆN

Tin cùng chuyên mục