SCG Muangthong United tự tin trên đấu trường châu lục

Sau 10 năm phát triển, đội bóng SCG Muangthong United đã xây dựng được lực lượng vững chắc dựa trên nền tảng các tuyển thủ Thái Lan kết hợp với những ngoại binh chất lượng cao và phù hợp với đội bóng. Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, ĐKVĐ Thai League đã đặt chỉ tiêu là 3 chiếc cúp vô địch cũng như thành tích tốt tại đấu trường AFC Champions League để xứng tầm với vị thế hạng 9 châu Á trong mùa bóng vừa qua.

Phát biểu tại lễ xuất quân mùa bóng 2017, Chủ tịch đội Pongsak Pol-Anan cho biết: Vô địch Thái Lan rất khó nhưng giữ chức vô địch lại càng khó hơn. Về giải AFC Champions League, chúng tôi muốn trở thành đội có thành tích ở khu vực châu Á.

Giai đoạn hợp tác mới giữa tập đoàn SCG và đội bóng SCG Muangthong United từ năm 2017 đến 2021.

Giải thích về chủ đề cho đội SCG Muangthong United ở mùa bóng mới mang ý nghĩa “Cuộc chiến của những anh hùng”, Giám đốc điều hành Ronnarit Suewaja chia sẻ đội đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Kawin Thamsatchanat và Triston Do. Họ là những người hùng của Thái Lan cũng như ở câu lạc bộ.

Trong mùa bóng 2017, đội bóng SCG Muangthong United có khoảng 260 tỷ đồng để đầu tư đội hình nhằm khẳng định quyết tâm gây tiếng vang ở đấu trường châu lục sau khi khẳng định sức mạnh ở Thái Lan.

Mùa bóng này cũng đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo giữa đội và tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN Siam Cement Group (SCG) với trị giá hợp đồng khoảng 390 tỷ đồng trong 5 năm.

Ngày 22-1, SCG Muangthong United sẽ có trận đấu mở màn mùa giải 2017 – Siêu Cúp Thái Lan – với đội Sukhothai trên sân vận động Supachalasai ở thủ đô Bangkok.

Sau đó, đội sẽ di chuyển đến thủ đô Viengchan của Lào để đấu giao hữu với đội Các ngôi sao Giải đấu Ngoại hạng Lào vào ngày 25-1 trong khuôn khổ SCG Muangthong United ASEAN Tour 2017. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa giữa tập đoàn SCG với đội bóng để mở rộng tình hữu nghị giữa các nước ASEAN, mang đến những trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ cũng như cung cấp chương trình bóng đá cộng đồng cho trẻ em ở các nước trong khu vực.

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục