SCG Muangthong United lần đầu vào vòng 1/16 AFC Champions League

Với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Brisbane Roar (Úc), đội bóng SCG Muangthong United chính thức có chiếc vé tham dự vòng 1/16 giải đấu đỉnh cao châu Á.
SCG Muangthong United lần đầu vào vòng 1/16 AFC Champions League
Với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Brisbane Roar (Úc), đội bóng SCG Muangthong United chính thức có chiếc vé tham dự vòng 1/16 giải đấu đỉnh cao châu Á. Không những duy trì ngôi đầu bảng E, nhà đương kim vô địch Thái Lan còn khiến 3 ông lớn của bóng đá là Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc phải trắng tay trên sân SCG.  

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 của Kashima Antlers (Nhật Bản) trên sân đội Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) khiến con đường vào vòng loại trực tiếp của đội SCG Muangthong United dễ dàng hơn. Tuy vậy, đội bóng đến từ Úc cũng không phải là đối thủ “dễ chơi” của SCG Muangthong United.

Thế trận giằng co trong hơn 30 phút đầu của trận đấu mặc dù SCG Muangthong United có nhiều cơ hội sắc nét về phía khung thành Brisbane Roar. Trong một lần phát động tấn công từ giữa sân, Songkrasin (18) đã có cú lừa bóng thu hút hàng thủ rồi chuyền ngược ra cánh phải cho Do (19). Ở vị trí trống trải, Do (19) đã chuyền như đặt cho Xisco (9 - ảnh) đội đầu cận thành hạ gục thủ môn Úc mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 37.

Hiệp 2 bắt đầu, thế trận vẫn thuộc về đội bóng SCG Muangthong United với những pha phối hợp quen thuộc của những cầu thủ trụ cột của đội tuyển Thái Lan như Dangda (10), Songkrasin (18), Bunmathan (3), Do (19) và Notechaiya (2). Tuy nhiên, đến phút 83 của trận đấu, đội Thái Lan mới có thể nâng tỷ số lên 2-0. Songkrasin (18) nhận bóng từ giữa sân rồi dùng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ đội Úc trước khi có động tác giả cuối cùng qua nút chặn cuối cùng là thủ môn đội Úc để đệm bóng vào lưới trống. Chưa dừng ở đó, ở phút 89, từ cú sút chéo góc của Notechaiya (2), đội trưởng Dangda (10) đã lao đệm bóng vào lưới trống giúp cho SCG Muangthong United hoàn thành chỉ tiêu toàn thắng trên sân nhà ở vòng bảng AFC Champions League.       

Trận cuối cùng làm khách trên sân Kashima Antlers (Nhật Bản) chỉ là thủ tục để đội SCG Muangthong United phân định ngôi nhất bảng E. Đối thủ của SCG Muangthong United và Kashima Antlers ở vòng 1/16 sẽ là 2 trong 3 đội ở bảng G là Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) hay Kawasaki Frontale (Nhật Bản).      

Tin cùng chuyên mục