Saudi Arabia gửi cầu thủ sang Liga rèn quân cho World Cup 2018

Saudi Arabia đang tập trung cho lần đầu góp mặt ở World Cup kể từ năm 2006, thay vì tập trung sớm để luyện đội hình, họ đã nảy sinh sáng kiến tuyệt vời khi gửi cầu thủ sang Tây Ban Nha cho mượn để thu thập thêm kinh nghiệm.
Salem Al-Dawsari trong trận vòng loại World Cup 2018 với Australia. Ảnh: Getty Images.
Salem Al-Dawsari trong trận vòng loại World Cup 2018 với Australia. Ảnh: Getty Images.

Ít nhất 6 cầu thủ Saudi Arabia sẽ gia nhập các CLB Tây Ban Nha theo hợp đồng cho mượn sau thỏa thuận giữa Ban tổ chức giải Liga và Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia.

Villarreal, Leganes và Levante ở giải đỉnh cao Tây Ban Nha, cùng 3 đội bóng giải hạng nhì là Gijon, Valladolid, Rayo Vallecano đều lần lượt tuyên bố là họ đã ký với các cầu thủ Saudi Arabia.

Villarreal chộp cầu thủ chạy cánh Salem Al-Dawsari, trong lúc tiền vệ tấn công Yahia Al-Shehri gia nhập Leganes, còn Levante hài lòng khi bổ sung được tiền đạo Fahad Al-Muwallad.

Hợp đồng cho mượn diễn ra 5 tháng trước khi World Cup 2018 khởi sự tại Nga, nơi Saudi Arabia nằm chung bảng với đội chủ nhà, Uruguay và Ai Cập.

Đối với các CLB Tây Ban Nha, việc mượn cầu thủ giúp họ bổ sung thêm quân số mà không phải chi phí gì, chưa nói đến việc họ thâm nhập và quảng bá hình ảnh của mình với thế giới Ả Rập. CLB Leganes (hiện đứng thứ 13 Liga) thông báo: “Với sự xuất hiện của Yahia Al-Shehri, CLB đã cải thiện đội hình của mình và cũng có được tầm nhìn trong thế giới Ả Rập".

Tin cùng chuyên mục