Sau World Cup, Oezil có thể giã từ tuyển quốc gia?

Theo huyền thoại Lothar Matthaus, nhiều khả năng Mesut Oezil có thể giã từ tuyển quốc gia sau World Cup 2018.

Oezil có thể chia tay tuyển Đức sau World Cup. Ảnh Getty Images
Oezil có thể chia tay tuyển Đức sau World Cup. Ảnh Getty Images

Có lẽ chưa có giải đấu lớn nào mà căng thẳng và mệt mỏi với Oezil như World Cup lần này. Trước giải đấu, Oezil phải hứng chịu chỉ trích của người Đức khi chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Chưa hết, trước thềm giải đấu vài ngày, Oezil gặp phải chấn thương và từng đối mặt với nguy cơ không thể cùng đội tuyển Đức dự trận mở màn.

Tất nhiên, một phần nào đó có thể thông cảm khi việc phải chạy đua với chấn thương để có thể ra sân trong trận mở màn của tuyển Đức khi đối đầu Mexico, Oezil ắt hẳn không kịp hồi phục 100%. Và chuyện chơi dưới sức ở cuộc đối đầu với Mexico vốn dĩ không gì lạ.

Thất bại là thất bại chung, nhưng dường như Oezil đang hứng chịu nhiều chỉ trích hơn cả. Từ mạng xã hội cho đến báo chí, dường như tất cả những lời chỉ trích đều gán lên người Oezil. Thậm chí đến cả huyền thoại Matthaus cũng đã lên tiếng chỉ trích: “Tôi không quan tâm đến thái độ của Oezil với các đồng đội hay anh ấy không hát quốc ca, nhưng việc không tri ân các CĐV sau trận là điều tôi không thể hiểu được. Anh ấy đã mắc lỗi nên những cử chỉ như vậy sẽ giúp tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với hành động như vậy, Oezil mang đến cảm giác mình không phải một phần của đội bóng.

Ngôn ngữ cơ thể anh ấy cho thấy những dấu hiệu tiêu cực. Tôi thường có cảm giác rằng anh ấy không cảm thấy thoải mái trong màu áo đội tuyển Đức, gần như là không muốn cống hiến. Không có cảm xúc, niềm vui và cả đam mê. Tôi nghĩ anh ấy sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau World Cup”.

Tin cùng chuyên mục