Sau khi thua tuyển Bỉ của Hazard: Tuyển Nga thắng liền 5 trận, ghi 18 bàn, lọt lưới 1 bàn

Khởi đầu Vòng loại Euro 2020 một cách khá chậm chạm bằng trận để thua tuyển Bỉ của Eden Hazard với tỷ số 1-3, giờ đây tuyển Nga của ông Stanislav Cherchesov đang chơi khá ấn tượng khi thắng liền 5 trận đấu tiếp theo, ghi được đến 18 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Nếu giữ vững phong độ như thế này, Sbornaya sẽ sớm giành vé tham dự VCK của Euro 2020…

Mario Fernandes ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Kazakhstan
Mario Fernandes ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Kazakhstan

Tuyển Nga đã phải nhanh chóng quên đi thành công ở VCK World Cup 2018, khi họ lọt đến tứ kết ở giải đấu diễn ra ngay tại quê nhà vào mùa Hè năm ngoái, để bắt đầu một chu kỳ mới. Tuy vậy, chu kỳ mới đã khởi đầu không trọn vẹn, khi mà tuyển Nga để thua vỡ mặt tuyển Bỉ với tỷ số 1-3 tại SVĐ King Baudouin.

Tất nhiên, cũng vẫn có thể biện minh về thất bại của thầy trò ông Cherchesov trong trận đấu đó rằng, họ chỉ để thua mỗi mình Hazard mà thôi (khi đó, trong trận đấu diễn ra ngày 22-3, ngôi sao người Bỉ vẫn còn đang thuộc biên chế của Chelsea). Hazard đã chơi cực hay và lập cú đúp trong trận thắng tuyển Nga 3-1…

Thế nhưng, giờ đây, mọi chuyện đều đã nằm lại phía sau. Tuyển Nga bắt đầu làm quen với nhịp điệu mới của một chu kỳ thành công mới, và họ đã nhanh chóng quên đi trận thua vỡ mặt trước Hazard và các đồng đội, bằng hàng loạt chiến tích ấn tượng như thắng Kazakhstan ở trận lượt đi tại sân khách với tỷ số 4-0 (Denis Cheryshev lập cú đúp, chính anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Nga trong trận đấu với tuyển Bỉ), thắng San Marino đến 9-0 (“Cỗ xe tăng T14 Armata” Artem Dzyuba thậm chí còn lập cú poker), hay là thắng đảo Cyprus 1-0 (nhờ pha lập công của Aleksei Ionov).

Ở lượt đấu Vòng loại Euro 2020 lần này, tuyển Nga trải qua 2 trận đấu không hề dễ dàng, nhưng vẫn giành được chiến thắng cần thiết, và đó mới là điều quan trọng nhất. Họ ngược dòng đánh bại tuyển Scotland ngay tại Glasgow với tỷ số 2-1, bằng bàn thắng của Dzyuba và nỗ lực không biết mệt mỏi của “lão tướng 36 tuổi” Yuri Zhirkov (một cựu cầu thủ của Chelsea) - khi anh này lao vào tạo áp lực khiến Stephen O’Donnell lúng túng đá phản lưới nhà. Mới đây nhất, họ thắng Kazakhstan trong trận lượt về tại SVĐ Kaliningrad bằng pha lập công duy nhất của hậu vệ gốc Argentina Mario Fernandes.

Đó cũng là một tình huống ghi bàn được tạo ra từ nỗ lực của Zhirkov ở thời điểm tưởng chừng như là Cherchesov và các học trò phải chấp nhận để đối thủ cưa điểm ngay trên sân nhà. Pha tấn công của Zhirkov bên biên trái, khu vực sát cột cờ phạt góc, khiến cho một cầu thủ của đội khách buộc phải phạm lỗi.

Sau đó, Aleksandr Golovin (một người từng lắc đầu từ chối Chelsea, để giờ phải chật vật chơi bóng ở AS Monaco) đá phạt hoàn hảo tạo cơ hội để Fernandes bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng 1-0 ở phút thứ 89, tuyển Nga có thêm 3 điểm, củng cố ngôi hạng 2 bảng I.

Như vậy, sau khi để thua Hazard và các đồng đội, các học trò ông Cherchsov đã giành được 5 trận thắng liên tiếp, ghi được đến 18 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Hiện tại, họ đang xếp nhì bảng I, có 15 điểm sau 6 vòng đấu, chỉ thua tuyển Bỉ 3 điểm mà thôi (tuyển Bỉ đang có 18 điểm tuyệt đối sau 6 trận toàn thắng, và sở hữu hiệu số bàn thắng bại lên đến 19-1, họ mới thắng 4-0 dù không có Hazard), và tràn đầy hy vọng sớm giành vé tham dự VCK Euro 2020. Nếu Sbornaya đạt được mục tiêu này, người Nga và cả thế giới sẽ lại càng thêm thán phục tài năng cầm quân khá “kỳ lạ” của ông Cherchesov.

Tin cùng chuyên mục