WTA China Open 2017

Sau khi báo thù, Sharapova lại bị… phục hận

Maria Sharapova tiếp tục thể hiện một phong độ thất thường kể từ khi quay trở lại thi đấu sau án treo vợt dài 15 tháng. Sau chiến thắng “báo thù” trước Anastasija Sevastova, cô đã bất ngờ để cho Simona Halep – đối thủ cô từng loại ngay trong trận đấu mở màn của US Open – phục hận với điểm số 2-6 và 2-6 trong một trận đấu vòng 2 của China Open.

Maria Sharapova bất lực trong trận thua Halep
Maria Sharapova bất lực trong trận thua Halep
Sharapova được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ người Rumani, dù rằng trên bảng điểm xếp hạng của WTA, tay vợt nữ xinh đẹp người Nga thua Halep đến… 102 bậc (Masha hiện đang xếp hạng 104 thế giới, còn Halep chỉ “xếp dưới 1 người, nhưng đứng trên vạn người). Đơn giản bởi vì, ở trong quá khứ, cô từng đánh bại Halep trong cả 7 lần 2 người chạm mặt nhau, và lần gần nhất chính là chiến thắng kịch tính có điểm số 6-4, 4-6 và 6-3 ngay ở vòng 1 của US Open 2017.
Tinh thần của Masha cũng đang lên rất cao sau khi cô thắng Anastasija Sevastova (Latvia) trong trận đấu mở màn ở Beijing, một kết quả được xem là “màn báo thù ngọt ngào” sau khi để thua Sevastova chính ở vòng 4 của giải Mỹ mở rộng. Tuy vậy, Halep đã trở thành một đối thủ “rất khác” trong trận đấu thứ 8 giáp mặt Masha. Tay vợt đã bỏ qua 3 cơ hội giành ngôi “Nữ hoàng WTA” trong mùa này đã thắng 2 break-point trong mỗi ván đấu để đánh bại đối thủ người Nga một cách “tâm phục khẩu phục”. Trong trận đấu dài 1 tiếng 12 phút đồng hồ, Halep đã tung ra 12 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 6 lỗi đánh bóng hỏng. Trong khi đó, Masha chỉ tung ra 7 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng lại mắc đến 20 lỗi đánh bóng hỏng. Đó là một Masha “rất tệ” ở Beijing.
“Tôi nghĩ, đối thủ của tôi đã chơi một trận đấu rất tuyệt vời. Có thể đây là trận đấu hay nhất của cô ấy so với tất cả những trận đấu giữa 2 chúng tôi trong quá khứ”, Masha thừa nhận thất bại, “Nhưng phong độ của tôi cũng không được bén nhọn. Tôi không thấy rõ các đường bóng. Tôi không di chuyển lên xuống quá nhịp nhàng như trong những lần đối đầu với cô ấy trước đây. Cô ấy đã đánh bóng rất chắc chắn, không phạm phải nhiều lỗi đánh bóng hỏng, tỷ lệ giao bóng thành công của cô ấy cũng là rất cao. Cô ấy đã làm tất cả mọi thứ đều đúng đắn”.
Sau khi báo thù, Sharapova lại bị… phục hận ảnh 1 Maha trong buổi họp báo sau trận đấu
Với chiến thắng này, Halep đã giành quyền vào tứ kết China Open 2017, nơi cô sẽ gặp người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Daria Kasatkina (Nga). Trong khi đó, Masha sẽ phải suy ngẫm về thất bại này và suy nghĩ nên làm gì tiếp theo. Bởi vì, với trận thua thứ 5 trong mùa và thành tích chưa bao giờ vượt quá bán kết, đây là một màn quay trở lại không có gì ấn tượng với một người được kỳ vọng nhiều như cô.
Sau khi báo thù, Sharapova lại bị… phục hận ảnh 2 Chấm dứt chuỗi 7 trận toàn thua trước Masha, Halep giành vé vào tứ kết
Báo thù để rồi lại bị phục hận, phía trước của Masha, con đường đi vẫn còn rất chông chênh!

Tin cùng chuyên mục