Giải "Bát đại cao thủ" tại London - ATP World Tour Finals

Sau Federer và Nadal, Zverev trở thành “đệ tam kiếm”

“Tiểu vệ tử” Alexander Zverev đã trở thành “đệ tam kiếm” trong làng quần vợt nam thế giới ở mùa giải năm nay, sau Roger Federer và Rafael Nadal. Với thành tích lọt đến bán kết giải China Open 2017, Zverev đã nối gót 2 huyền thoại người Thụy Sỹ và người Tây Ban Nha, giành vé tham dự giải đấu “Bát đại cao chủ” ATP World Tour Finals sẽ diễn ra tại London vào tháng 11 năm nay.

Alexander Zverev đã trở thành "đệ tam kiếm" trong mùa giải năm nay
Alexander Zverev đã trở thành "đệ tam kiếm" trong mùa giải năm nay
Zverev – năm nay mới 20 tuổi – sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất kể từ thời của Juan Martin del Potro hồi năm 2008, giành quyền tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa của ATP dành cho “Bát đại cao thủ của năm”, giải đấu ở trong mùa giải năm nay có tên là Nitto ATP Finals, sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu O2 (London) từ ngày 12-11 đến ngày 19-11. Với “đệ nhất kiếm” Federer, “đệ nhị kiếm” Nadal và “đệ tam kiếm” Zverev, vẫn còn 5 suất còn lại dành cho “các kiếm khách nhất lưu giang hồ” ở thành London.
Zverev đã chơi rất hay trong mùa giải năm nay. “Tiểu vệ tử” trẻ trung người Đức gốc Nga đã giành được 5 danh hiệu trong mùa (ngang bằng với thành tích của cả Federer lẫn Nadal), bao gồm Open Sud de France ở Montpellier, BMW Open ở Munich, Citi Open ở Washington và 2 danh hiệu Masters 1.000 đình đám là Rome Masters và Montreal Masters.
Ngoài ra, anh cũng đã lọt đến chung kết Gerry Weber Open tại Halle (chỉ để thua Federer trong trận chung kết), bán kết Ricoh Open tại Versmalaen, tứ kết Miami Masters và Madrid Masters. Tại China Open, anh cũng đã lọt đến vòng đấu bán kết và sắp sửa có trận tranh tài với “gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, thứ Sáu 7-10.
Zverev, tay vợt Đức đầu tiên lọt đến giải đấu dành cho “Bát đại cao thủ” kể từ thời của Rainer Schuettler hồi năm 2003 hào hứng cho biết: “Tôi nghĩ, sẽ là rất tuyệt vời cho bất kỳ tay vợt nào giành quyền tham dự giải đấu đầy thanh thế ở London. Đây thật sự là một phần thưởng giá trị dành cho tôi, tôi nghĩ, mọi tay vợt đều cố chứng tỏ bản thân là một trong những tay vợt giỏi nhất, không chỉ 1 hoặc 2 tuần lễ mà còn xuyên suốt cả năm. Đó là điều thật đặc biệt. Đây là một chiến tích tuyệt vời dành cho tôi, và tôi nghĩ, cho cả những người xứng đáng”.
“Bầu không khí ở London luôn là rất tuyệt vời. Tôi từng ở đây nhận phần thưởng hồi 2 năm về trước (Zverev đến London nhận giải thưởng Ngôi sao của tương lai do ATP trao tặng tại kỳ giải ATP World Tour Finals 2015). Vì thế, hy vọng tôi sẽ tìm được bầu không khí tương tự. Tôi biết, giải đấu ở London luôn là một sự kiện rất đặc biệt đối với tôi”, tay vợt có tên thân mật là Sascha cho biết thêm.
Trước đó, Zverev cũng đã trở thành “đệ nhất kiếm” của giải đấu “Bát đại tiểu tử” – giải U21 ATP World Tour Finals sẽ diễn ra tại Milan trước giải đấu tại London đúng 1 tuần. Do vậy, gã trai trẻ người Đức này sẽ phải lựa chọn là tham gia cả 2 giải đấu hay… bỏ qua giải đấu tại Milan. ATP cho phép các tay vợt bỏ giải U21 nếu giành vé đến London. Suất bỏ trống sẽ được đôn lên thay thế bởi một tay vợt có tuổi từ 21 trở xuống khác…

Tin cùng chuyên mục