Sau Coutinho, Liverpool lại “lên ruột” vì Salah

Giữa lúc thông tin Barcelona quyết mua Philippe Coutinho, truyền thông Tây Ban Nha tiếp tục loan tin Real Madrid đã thật sự lên kế hoạch đưa ngôi sao tấn công Mohamed Salah rời Anfield về với sân Santiago Bernabeu.

Mohamed Salah đang gây sốt khi dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đang gây sốt khi dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 25 tuổi người Ai Cập gia nhập Liverpool gần 6 tháng trước, từ Roma với giá 39 triệu bảng. Tuy nhiên, hoàn toàn xứng đáng với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Anfield, Salah đã ghi 19 bàn thắng (13 tại Premier League) cùng 4 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân. Với phong độ bùng nổ này, cùng thành tích ghi 19 bàn và có 12 pha kiến tạo cho Roma mùa qua, Salah vừa được vinh danh là Cầu thủ châu Phi hay nhất năm 2017 do BBC trao tặng vào đêm thứ hai.

Và mới đây, báo Don Balon tiết lộ Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã ghi tên Salah vào ưu tiên chuyển nhượng nhằm tăng cường chất lượng hàng tấn công trong tương lai. Trong kế hoạch của mình, nếu nhận thấy khả năng thành công thấp, phía Real cũng có phương án các thêm Lucas Vazquez (cầu thủ tấn công 26 tuổi người Tây Ban Nha, ghi 3 bàn sau 21 lần ra sân mùa này) vào như một phần của hợp đồng.

Thông tin này không mới khi đầu tháng này, chính HLV Hector Cuper - người vừa đưa tuyển Ai Cập trở lại World Cup lần đầu tiên sau 28 năm - đã tiết lộ trên ON Sport TV: “Tôi đã nhận biết về sự quan tâm của Real Madrid đối với Salah, nhưng mọi thứ không nên quá vội vàng. Đối với tôi, Salah đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp”.

Dù mới chiêu mộ Salah, nhưng với những gì anh đã thể hiện, Liverpool chắc chắn phải nhanh chóng dành cho anh mức lương trong hợp đồng mới cao hơn con số 90.000 bảng/tuần hiện tại. Tuy nhiên, đây cũng được xem là thời điểm thích hợp nhất để Real nhập cuộc, với khả năng thành công rất cao nhờ sức hút của mình. Ở buổi nhận giải thưởng vừa qua, bản thân Salah cũng bày tỏ mong muốn trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Ai Cập, và xem ra anh khó có thể đạt được mục tiêu đó nếu tiếp tục là cầu thủ của một Liverpool khá hạn chế về năng lực tranh đoạt những danh hiệu lớn nhất.

Dù Salah đang tỏa sáng, thì Liverpool hiện đang kém ngôi đầu Premier League của Man.City đến 16 điểm. Thứ tư này họ sẽ đón tiếp West Brom tại vòng 17.

Tin cùng chuyên mục