Sau cơn mưa, trời lại sáng trên đất Thủ

Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã dừng bước đầy đáng tiếc tại đấu trường AFC Cup 2019. Nhưng đó không phải là dấu chấm hết … 

Anh Đức và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 20. Ảnh: Anh Khoa
Anh Đức và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 20. Ảnh: Anh Khoa

Trong vòng một tuần, Becamex Bình Dương đã thua cả 3 trận đấu với Hà Nội ở 2 mặt trận AFC Cup và V-League. Hai trong 3 trận đấu đó lại diễn ra dưới điều kiện thời tiết không tốt: mưa to, sân trơn và bóng ướt. Vượt qua nghịch cảnh, các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã làm tốt nhất những gì có thể.

Tiếc rằng, đối thủ lại chơi hay hơn, "quái" hơn và may mắn hơn. Thất bại cả 3 trận đấu, B.Bình Dương đành ngậm ngùi dừng bước ở đấu trường quốc tế. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để tập trung cho V-League, thời điểm mà đang hình thành nhóm đông tại cuộc đua ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Những trận gặp Hà Nội mới đây là những trận cầu mà đội bóng đất Thủ đã nhận không ngớt tràn pháo tay tán thưởng từ trên các khán đài. Họ xứng đáng được tuyên dương và Anh Đức cùng đồng đội hoàn toàn ngẩng cao đầu sau những trận cầu đầy cố gắng vừa qua.

Mệt mỏi là cảm giác mà Anh Đức miêu tả sau 3 trận đấu liên tiếp với Hà Nội. Tuyển thủ Quốc gia này nuối tiếc và tự trách bản thân vì không thể hiện được hết khả năng. Nhưng chân sút 34 tuổi thừa hiểu sự khắc nghiệt của cuộc chơi và đành “ngậm đắng nuốt cay” về kết quả không tốt mà toàn đội phải đón nhận.

Không một lời trách móc hay khó chịu, Anh Đức động viên toàn đội cố gắng và hướng đến điều tốt hơn ở chặn đường còn lại. Thật thế, thất bại tại đấu trường AFC Cup không phải là dấu chấm hết với đội bóng đất Thủ. Bởi họ vẫn còn 2 đấu trường khác để phấn đấu là V-League và Cúp Quốc gia.

Sau cơn mưa, trời lại sáng trên đất Thủ ảnh 1 Cuộc đua trụ hạng đang hình thành nhóm đông 5-6 đội. Ảnh: Dũng Phương
B.Bình Dương có quyền nghĩ đến việc được tham dự AFC Cup vào năm sau bằng việc lên ngôi tại Cúp Quốc gia 2019, điều mà họ từng làm được ở mùa giải năm ngoái. Ông Sơn và các học trò đã lọt vào bán kết và sẽ gặp Quảng Nam đang “trầy lên trật xuống” ở nhóm cuối V-League trên sân nhà. Cơ hội để đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn bảo vệ thành công chức vô địch là rất lớn.   

Còn ở mặt trận V-League 2019, B.Bình Dương vẫn còn mục tiêu trụ hạng. Cuối tuần này, toàn đội sẽ làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB Sài Gòn tại vòng 20, đối thủ nằm trong nhóm chạy trốn 1,5 suất xuống hạng. Đội bóng đất Thủ vẫn chưa an toàn, khoảng cách giữa các đội có thể san lấp bằng một trận thắng. Những trận đấu sắp tới của B.Bình Dương không khác gì trận “chung kết” và họ phải cố gắng nỗ lực hết mình.

Vậy nên, ông Sơn và các học trò cần nhanh chóng quên thất bại trước Hà Nội để hướng đến những trận đấu còn lại với hy vọng đạt kết quả tốt như ý muốn.    

Tin cùng chuyên mục