Sáu cầu thủ Liverpool có tên trong đội hình tiêu biểu Champions League, nhưng thiếu Salah

Trong danh sách 20 cầu thủ gớp mặt trong đội hình tiêu biểu của Champions League mùa giải 2018-2019, nhà vô địch Liverpool có đến 6 cầu thủ, nhưng giới chuyên môn cho rằng bấy nhiêu vẫn còn là ít… bởi Mo Salah và Fabiano đều không được chọn.
Mo Salah không cóp ter6n tropng đội hình tiêu biểiu Champions League.
Mo Salah không cóp ter6n tropng đội hình tiêu biểiu Champions League.

Liverpool lần thứ 6 đăng quang châu Âu hôm thứ bảy ở Madrid khi thắng Tottenham 2-0 trong trận chung kết. Mo Salah sút thắng quả phạt đền chỉ sau 2 phút và Divock Origi ghi bàn ciuối trận để ấn định tỷ số.
Đấy là danh hiệu đầu tiên cùa CLB trong 7 năm và là chiếc cúp đầu tiên dưới tay HLV Jurgen Klopp, người đến Anfield hồi tháng 10-2015.
Giờ đây, Ủy ban Kỹ thuật của UEFA đã nêu tên 6 cầu thủ Lữ đoàn đỏ cho đội hình tiêu biểu Champions League mùa này. Đó là Alisson Becker, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson, Gini Wijnaldum và Sadio Mane.
Điều đáng ngạc nhiên là họ phớt lờ Mo Salah, người đã ghi bàn trong trận chung kết và cũng gho 5 bàn trong 12 trận mùa này.
Kevin De Bruyne và Raheem Sterling đại diện cho Manchester City. Trong lúc Jan Vertonghen, Moussa Sissoko và Lucas Moura đã đ0ược chọn ra từ đội á quân cùa giải.
Dù Barcelona nhận lãnh trận thua thê thảm trước Liverpool trong vòng bán kết, Lionel Messi và thủ thành Marc-Andre Ter Stegen vẫn đảm bảo có tên trong danh sách củas UEFA.
Nhà vô địch Hà Lan Ajax dù mới vào bán kết lần đầu kể từ năm 1997, cũng đã thuyết phục các thành viên Ban Kỹ thuật UEFA để ghi tên đến 5 người vào danh sách, bao gồm tân binh của Baecelona Frenkie de Jong và hậu vệ Matthijs de Ligt được đánh giá rất cao.
Đội vô địch mùa trước Real Madrid đã thất sủng đến độ không còn ngôi sao nào trong danh sách 20 người. Paris Saint-Germain và Bayern Munich cũng không có thành viên nào được chọn.
Trong lúc ngôi sao Juventus Cristiano Ronaldo là đại diện duy nhất của cả Serie A.

Đội hình tiêu biểu Champions League 2018-2019
Thủ môn: Alisson Becker (Liverpool), Marc-Andre Ter Stegen (Barcelona).

Hậu vệ: Virgil van Dijk (Liverpool), Matthijs de Ligt (Ajax), Jan Vertonghen (Tottenham), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Andy Robertson (Liverpool).

Tiền vệ: Moussa Sissoko (Tottenham), Hakim Ziyech (Ajax), Kevin De Bruyne (Manchester City), Frenkie de Jong (Ajax), Tanguy Ndombele (Lyon), Georginio Wijnaldum (Liverpool).

Tiền đạo: David Neres (Ajax), Raheem Sterling (Man City), Lionel Messi (Barcelona), Dusan Tadic (Ajax), Sadio Mane (Liverpool), Cristiano Ronaldo (Juventus), Lucas Moura (Tottenham).

Tin cùng chuyên mục