Sau 10 năm, nghi vấn Ronaldinho rời Barca vì Messi được hé lộ

Năm 2008, khi Ronaldinho rời Barcelona để chuyển đến AC Milan, đã làm xuất hiện nên nghi vấn nguyên nhân chính đến từ Lionel Messi. Nhưng sau 10 năm, mọi chuyện đã được làm sáng tỏ.

Messi và Ronaldinho bây giờ vẫn giữ được tình bạn thân thiết. Ảnh: Getty Images
Messi và Ronaldinho bây giờ vẫn giữ được tình bạn thân thiết. Ảnh: Getty Images

Có lẽ một trong những quyết định mà Ronaldinho gây ra tiếc nuối lớn nhất cho các culé là việc chọn rời khỏi Barca sau 5 năm cống hiến. Thời điểm đó khi tin tức xác nhận Ronaldinho rời đội chủ sân Camp Nou để chuyển đến Milan được đăng tải trên truyền thông, song song đó cũng đã xuất hiện thêm tin đồn nguyên nhân chính khiến Rô “vẩu” nói lời chia tay.

Một phần cho rằng vì Ronaldinho không thuộc mẫu cầu thủ yêu thích của Pep Guardiola, nhưng sau đó nguyên nhân này cũng được sáng tỏ. Cuối cùng, nghi vấn cao hơn là Ronaldinho phải nhường sân khấu lại cho “vị vua mới” là Messi. Tuy nhiên sau 10 năm kể từ ngày Ronaldinho rời đi, mấu chốt vấn đề cũng được tiết lộ.

Mới đây trả lời truyền thông, Ronaldinho bác bỏ toàn bộ nghi vấn trên: “Thời điểm đó thật là dễ dàng, vì tôi nghĩ đã đến lúc phải ra đi. Tôi muốn đi theo bước chân của Frank Rijkaard - huấn luyện viên của tôi, và nói những điều tuyệt vời về Milan. Lúc đó ngoài Milan, tôi có nhiều lựa chọn khác, nhưng tôi chỉ muốn chơi cho Milan. Về vấn đề mà người ta đồn đoán rằng Messi là nguyên nhân khiến tôi ra đi thì đó không phải sự thật, đôi lúc bạn không nên luôn tin vào những gì bạn đọc.”

“Tôi luôn cố gắng để tạo nên mối quan hệ tốt với anh ấy, nó cũng giống như Ronaldo (Brazil) từng làm với tôi. Tôi luôn nhận được sự tôn trọng từ Ronaldo, và tôi muốn Messi cũng nhận được như thế. Bởi thời điểm đó, Messi luôn rất nhút nhát, nhưng là cầu thủ tuyệt vời. Lúc còn ở Barca, tôi và Messi sống chung trên cùng một con đường, vì vậy tôi có mối quan hệ tuyệt vời với anh ấy và gia đình anh ấy. Ngay cả khi tôi biết anh ấy sẽ là cầu thủ xuất sắc hơn tôi, nhưng tôi không hề có sự tị hiềm.”

Những chia sẻ của Ronaldinho cũng rất sát với thực tế, vì đến tận bây giờ, Messi và Ronaldinho đều duy trì được tình bạn thân thiết.

Tin cùng chuyên mục