Sarri tiết lộ bí mật lối chơi ở Chelsea

Khi The Blues thắng liên tiếp 4 trận bằng lối chơi mới mẻ mang tên gọi Sarri-ball, giới chuyên môn tự hỏi Maurizio Sarri đã làm gì để mang lại thành công cho đội chủ sân Stamford Bridge. Nhà cầm quân 59 tuổi đã thổ lộ nhiều điều sau chiến thắng Bournemouth hôm thứ Bảy.
Maurizio Sarri và lối chơi bí hiểm cùa ông
Maurizio Sarri và lối chơi bí hiểm cùa ông

Chelsea đang chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Liverpool sau 4 trận toàn thắng. Nhà cầm quân người Italia tiết lộ là ông đang cố xây dựng lối chơi đặc hữu của mình để đưa Chelsea lên vị trí độc tôn ở Premier League. Ông thừa nhận là huấn luyện Chelsea là nhiệm vụ không dễ dàng và ông phải mang đến một số thay đổi trong lối chơi của đội.

Sarri bày tỏ với Sky Sport: “Người ta muốn xem thứ bóng đá của tôi ở đây – Kiểm soát bóng ở tốc độ chuyền bóng rất cao. Không phải tốc độ bóng quay tròn mà là tốc độ của tinh thần, của trí não”.

“Một số cầu thủ chơi bóng trong 10 năm theo cách hướng đến một cầu thủ hạt nhân, vì thế bạn phải thay đổi cách nghĩ của chính cầu thủ này”. Ông nhấn mạnh: “Tôi muốn tấn công vào những khoảng không, còn phòng thủ chỉ nhìn vào quả bóng”.

Khái niệm “phòng thủ chỉ nhìn vào quả bóng” là điều mà nhiều cầu thủ Chelsea vẫn còn chưa nắm bắt hết và Sarri thừa nhận: “Tôi đã cố làm thử điều này 6 năm trước, nhưng sau 2 hoặc 3 trận, tôi nhận thức là không thể thực hiện”.

“Cho đến nay, Chelsea đang chơi quá tốt. Nhưng tôi biết là trong tương lai, dĩ nhiên là tôi sẽ đối mặt với một số khó khăn”.

Tuy nhiên, theo HLV Claudio Ranieri, người đã ghé sân tập của Chelsea tuần qua để thăm người đồng hương Sarri, thành công của The Blues chính là bầu không khí vui vẻ và hạnh phúc ở Stamford Bridge. “Bầu không khí thật tuyệt vời. Maurizio thích vui vẻ nhưng bầu không khí ở đây thật lành mạnh và thật tốt. Tất cả các cầu thủ đều hạnh phúc, đó là một buổi tập luyện tốt. Đó là một bầu không khí tốt”.

Tin cùng chuyên mục