Sarri sẽ cùng Zola dẫn dắt Chelsea

Báo chí Anh trưa nay loan tin Chelsea đã tìm thấy thỏa thuận tổng thể với người đại diện của Maurizio Sarri để đưa “ông lão nhà quê” sang London thay thế vai trò HLV của Antonio Conte.Nhưng huyền thoại Gianfranco Zola sẽ đến trước để tiếp quản CLB từ tay người đồng hương Conte.
Báo chí Anh đồn rằng huyền tholại Zola sẽ đến tiếp quản Cjhelsea từ tay Antonio Conte (trái).
Báo chí Anh đồn rằng huyền tholại Zola sẽ đến tiếp quản Cjhelsea từ tay Antonio Conte (trái).

Đài Sky ở Italia khẳng định tin này nhưng nhấn mạnh vấn đề còn lại chỉ là chuyện thương thảo giữa 2 CLB.  Chelsea không có ý định chi trả cho Napoli 7 triệu bảng (8 triệu Euro) tiền giải phóng hợp đồng, vốn sẽ mãn hạn ngày 31-5 tới. Bên cạnh đó, Chelsea cũng cần phải bỏ ra 17,5 triệu bảng (20 triệu Euro) tiền đền bù nếu họ quyết định chia tay Antonio Conte, người vừa giương cao chiếc Cúp FA tuần qua. Conte còn 1 năm hợp đồng sau khi triển hạn với CLB mùa hè qua, ông cũng thừa nhận là muốn tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge.

Sarri sẽ cùng Zola dẫn dắt Chelsea ảnh 1 Antonio Conte giúp Chlesea thắng Manchester United để đoạt Cúp FA tuần qua
Ngoài Chelsea, Sarri vốn được sự quan tâm của Zenit St Petersburg. Nhưng CLB Nga hôm qua đã quyết định chọn trợ lý HLV Sergey Semak nắm đội mùa tới. Semak mới 42 tuổi, từng làm trợ lý Zenit dưới tay Luciano Spalletti, Andre Villas-Boas, Mircea Lucescu, Leonid Slutsky và Fabio Capello.

Napoli đầu tuần này tuyên bố bổ nhiệm HLV lão làng Carlo Ancelotti, nhưng HLV Maurizio Sarri vẫn còn ràng buộc với CLB đến năm 2020. Điều khoản thanh lý hợp đồng của Sarri trị giá 8 triệu Euro chỉ có hạn định đến ngày 31-5, sau thời hạn đó ai muốn ký với Sarri đều phải thương thảo với ông bầu Aurelio De Laurentiis và tất nhiên cái giá chuyển nhượng sẽ rất khác.

Sarri sẽ cùng Zola dẫn dắt Chelsea ảnh 2 Maurizio Sarri chờ đợi cuộc thương thảo của 2 CLB.
Tờ Gazzetta dello Sport chiều nay tiết lộ là CLB Premier League muốn trả cho Chủ tịch De Laurentiis con số bằng phân nửa tiền giải phóng hợp đồng (4 triệu Euro) khi bù thêm David Luiz trong hợp đồng. Nhưng Chủ tịch Napoli đã từ chối.
Nguồn tin từ Sky cho hay Chelsea tuần qua đã nhắm tới Slavisa Jokanovic, người đã đưa Fulham thăng hạng Premier League sau trận “chung kết triệu đô” với Aston Villa hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, giới thạo tin quả quyết là ông bầu Roman Abramovich đã “kết” phong cách tấn công của Maurizio Sarri.
Sarri thu nhập chỉ 1,4 triệu Euro mỗi mùa nên Aurelio De Laurentiis có thể ung dung trả lương cho “HLV dự bị” này đến năm 2020. Trong lúc, Goal.com quả quyết là Chelsea đã thực sự đồng ý trao cho Sarri hợp đồng hấp dẫn: lương 5 triệu Euro với thời hạn 2 năm và được chọn năm thứ 3.

Báo chí Italia xác định là Sarri sẽ sang London mà không mang theo bộ sậu cùng làm việc với ông ở thành Naples. Trợ lý HLV Francesco Calzona và Simone Bonomi, cùng HLV thể lực Sinatti đều ở lại làm việc cho Ancelotti. Theo Tuttosport, bộ ba này từng khó chịu với Sarri sau khi ông ký hợp đồng 4 năm với Napoli, trong khi họ chỉ được hợp đồng ngắn hạn, nên giờ họ bỏ ông để đầu quân cho HLV mới.

Sarri cũng không thiếu người cộng tác khi ông gọi lại trợ lý cũ là Giovanni Martusciello, hiện đang làm việc cho Inter. Ông cũng sẽ ngồi chung băng chỉ đạo với huyền thoại của Chelsea, Gianfranco Zola.

Radio Kiss Kiss thậm chí còn đi xa hơn khi nhấn mạnh rằng Chelsea sẽ bỏ ra 50 triệu Euro mua đứt hợp đồng của hậu vệ đa năng (chơi được cả 2 cánh) Elseid Hysaj - cầu thủ không có tên trong kế hoạch của tân HLV Napoli, Ancelotti.

Tin cùng chuyên mục