Sarri không đòi cầu thủ 100 triệu EUR

Maurizio Sarri không có ý định trở thành một Sir Alex Ferguson ở Napoli, nhưng hy vọng sẽ gắn bó lâu dài với CLB mà ông yêu mến.
Maurizio Sarri luôn bùng nổ trên sân bóng.
Maurizio Sarri luôn bùng nổ trên sân bóng.

Nhà cầm quân 58 tuổi đã thổ lộ suy nghĩ của mình trong buổi giao lưu với các fan ở trại tập huấn đầu mùa.

Trong buổi giao lưu, Maurizio Sarri đã ngồi cùng Lorenzo Insigne và Allan để trả lời trực tiếp các câu hỏi mà giới mộ điệu đặt ra. Ông tiết lộ: “Một nhà chiến thuật phải đưa ra những chọn lựa mỗi ngày, vì thế tôi không thấy hối tiếc bất cứ điều gì mùa qua. Sự thật là tôi vất vả tìm thấy sự cân bằng sau khi Arek Milik chấn thương. Tất nhiên là tôi cũng có những quyết định sai, nhưng không có hối tiếc lớn”.

Điều giới mộ điệu quan tâm là mối quan hệ nóng bỏng giữa HLV Sarri với chủ tịch Aurelio De Laurentiis, vốn từng bộc lộ trước công chúng. Ông giải thích: “Chủ tịch trình bày ý tưởng của mình theo một cách nhất định và bạn chỉ cần tìm cách để hiểu chúng. Đôi khi bạn có thể bùng nổ như bong bóng, nhưng một ngày sau, mọi thứ sẽ trở lại như bình thường. Bạn chỉ cần biết cách tiết chế cảm xúc trong những khoảnh khắc khó khăn, nhưng đối với tôi đấy không phải là sự thỏa hiệp. Nhiều HLV còn đối phó tệ hơn nhiều ở các CLB khác".

Nhiều tờ báo cho rằng Sarri không muốn va chạm với De Laurentiis nên ông hầu như tránh né việc góp ý vào chiến dịch chuyển nhượng. Ông thừa nhận: “Tôi không muốn liên quan đến việc chuyển nhượng bởi vì tôi tin tưởng Giám đốc thể thao Cristiano Giuntoli. Đôi khi có cầu thủ đến mà tôi thậm chí không biết đó là ai nữa. Tôi cho như thế là tốt!”

Ông giải thích: “Nghề của tôi là cải thiện cầu thủ trong đề án của mình. Công việc của tôi không phải là đòi hỏi CLB phải mua về cầu thủ trị giá 100 triệu EUR, bởi vì như thế là quá dễ dàng”.

Liệu Sarri có mơ trở thành Sir Alex Ferguson của Napoli? Ông nói: “Bóng đá Italia khác xa bóng đá Anh bởi bạn rất khó trụ lại ở 1 CLB trong một thời gian dài như vậy. Bất kể tôi trụ lại CLB này bao lâu, không ai có thể tước đi một sự thật là tôi từng dẫn dắt Napoli. Song tôi luôn hy vọng sẽ ở lại nơi này một thời gian dài”.

Điều giới chuyên môn quan tâm nhất vẫn là sau khi Milik hồi phục chấn thương, liệu Napoli có thay đổi chiến thuật để thích ứng với hoàn cảnh, có buộc Dries Mertens rời bỏ vai trò tiền đạo ảo hay không. Sarri nhấn mạnh: “Rắc rối chỉ đến khi bạn thiếu chứ không phải khi thừa cầu thủ. Tôi hy vọng có hơn 50 trận đấu chính thức mùa này để đội có thể luân chuyển đội hình khi cần thiết. Thay đổi một hệ thống đang ghi được nhiều bàn là điều ngu xuẩn. Chúng tôi đang là đội ghi nhiều bàn nhất Serie A mùa qua. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng sẽ làm việc để bị lọt lưới ít hơn. Chúng tôi có thể thay đổi hệ thống trong trận đấu, nhưng tôi không xem việc thay 1 tiền vệ bằng 1 tiền đạo khác là điều quan trọng. Chúng tôi sẽ chỉ thay đổi dựa trên tình huống”.

Tin cùng chuyên mục