Sarri hứa giúp Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn Serie A

Maurizio Sarri từng giúp Gonzalo Higuain phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở Serie A, giờ ông muốn giúp Cristiano Ronaldo làm điều tương tự ở Juventus. Đối với Sarri, việc huấn luyện CR 7 là một thách thức, một bước tiến trong sự nghiệp của mình…
Sarri hứa giúp Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn Serie A

Maurizio Sarri đã rời bỏ Chelsea sau khi Juventus đồng ý trả cho CLB Premier League 7 triệu Euro tiền đền bù hợp đồng. Cựu HLV của Napoli sau đó đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Juve thay thế vị trí của Massimiliano Allegri, người đã rời bỏ Turin cuối mùa giải 2018-2019 sau khi CLB đăng quang Serie A lần thứ 8 liên tiếp.

Ronaldo gia nhập đội từ Real Madrid với hợp đồng 112 triệu Euro đã góp công trong chiến tích mùa qua với 21 bàn thắng, nhưng vẫn kém xa thành tích 26 bàn của Vua phá lưới Fabio Quagliarella.
Sarri từng giúp Gonzalo Higuain phá vỡ kỷ lực ghi bàn Serie A với 36 bàn ở mùa giải 2015-2016 và giờ ông muốn giúp Ronaldo làm điều tương tự. Ông bày tỏ trong buổi họp báo: "Từ góc nhìn này thì đây là một bản nâng cấp (về khía cạnh cầu thủ). Trong những năm qua, tôi đã thấy mình dẫn dắt những cầu thủ giỏi, sau đó là những cầu thủ giỏi hơn ở Chelsea, nhưng đây là một bước tiến khác. Ronaldo ở trên đỉnh thế giới, chắc chắn thế”.

Sarri hứa giúp Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn Serie A ảnh 1 Maurizio Sarri đã bay sang Hy Lạp để hội ý với CR 7
“Thật kích động, bởi cậu ấy có gần như tất cả những kỷ lục có thể thiết lập trong bóng đá thế giới và tôi muốn giúp cậu ấy thiết lập và đánh bại một số kỷ lục khác. Tôi hy vọng tôi có thể ảnh hưởng đến anh ấy từ góc độ này”.

"Ví dụ, tôi muốn có thành tích ghi bàn ở Serie A. Tôi đã có thành tích này và tôi muốn giúp cậu ấy có thêm một bàn nữa".

Ngôi sao tiền đạo Paulo Dybala vất vả tìm kiếm phong độ tốt khi chơi cùng Ronaldo mùa qua và đã dự tính chuyển nhưỡng, nhưng Sarri tự tin rằng ông có thể tìm được vai trò hiệu quả cho cặp đôi này.

"Khi các cầu thủ có những tính cách như Dybala và Cristiano, tôi tin rằng họ có thể đóng bất kỳ vai trò nào. Những gì có thể thay đổi là việc giải thích vai trò, điều này sẽ thay đổi đặc điểm của họ. Đội bóng sẽ phải thích nghi, đó là điều cơ bản để có kết quả"

Juventus ký với Ronaldo với tham vọng thắng Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1996 và Sarri hiểu được nhiệm vụ của mình khi đội bị loại ở tứ kết mùa qua. "Tôi hy vọng sẽ thức dậy vào buổi sáng và có một tâm lý chiến thắng. Đó là điều không được đảm bảo sẽ xảy ra. Bạn không thể coi bất cứ điều gì là hiển nhiên"

“Ở Ý, Juventus phải chịu gánh nặng cùqa đội chiếu trên. Chúng tôi có nghĩa vụ phải chơi tốt. Một điều khá rõ ràng là Juventus sẽ phải bắt đầu với mục tiêu giành Champions League - nhưng với nhận thức rằng, ở cấp độ châu Âu, có 8 hoặc 9 CLB khác cũng mạnh như vậy, nên bạn phải chấp nhận may rủi. Tuy nhiên, chúng tôi phải bắt đầu ở cấp độ này. Chúng tôi có ước mơ này, mục tiêu này, và chúng tôi muốn theo đuổi với quyết tâm cao, dù nhận thức rằng, để đạt được nó là điều rất khó".

Tin cùng chuyên mục