Sarri cáo buộc cầu thủ Chelsea… tự thua

HLV Maurizio Sarri mạnh mẽ chỉ trích tinh thần thi đấu của các ngôi sao Chelsea khi khẳng định đó là điều đã dẫn đến trận thua thất vọng 0-2 tại Arsenal trong đêm thứ bảy.

Sự giận dữ của Maurizio Sarri ngoài sân không tạo được tác động. Ảnh: Getty Images
Sự giận dữ của Maurizio Sarri ngoài sân không tạo được tác động. Ảnh: Getty Images

Chelsea thật sự đã có một màn trình diễn nhạt nhòa ở sân Emirates, nơi họ phải đợi đến phút 82 mới có… pha dứt điểm đúng hướng đầu tiên từ một cầu thủ phòng ngự là Marcos Alonso. Phía ngược lại, Arsenal xứng đáng có chiến thắng nhờ cách nhập cuộc mạnh mẽ về tinh thần, đặc biệt là ở hiệp đầu, cùng sự chính xác trong 2 pha dứt điểm của Alexandre Lacazette và Laurent Koscielny ở các phút 14 và 39,

Lần đầu tiên kể từ năm 2004, Arsenal mới có thể đánh bại Chelsea 2 trận liên tiếp ở mọi đấu trường trên sân nhà - trước đó là chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt về Cúp Liên đoàn mùa qua. Nhưng quan trọng hơn cả, chiến thắng đã giúp Pháo thủ giành lại vị trí thứ 5 trước đó vài giờ đã mất về tay Man.United - có cùng 44 điểm nhưng hơn hiệu số - và thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm so với vị trí cuối cùng trong tốp 4 mà Chelsea đang nắm giữ.

Trong khi, về phần mình sau trận thứ 2 mất điểm sau 3 vòng đấu, HLV Sarri đã tỏ ra rất tức giận. Nhà cầm quân người Italia đã dùng tiếng mẹ đẻ của mình để trút cơn thịnh nộ, với lời giải thích: “Hôm nay tôi muốn nói tiếng Ý, vì nếu trước kia khả năng truyền đạt bằng tiếng Anh của tôi không tốt, thì giờ tôi muốn gửi một thông điệp thật sự chính xác và rõ ràng tới các cầu thủ của mình. Tôi muốn nói rằng tôi cực kỳ tức giận, thực sự rất tức giận, vì thất bại này xuất phát từ chính tâm lý của chúng tôi chứ không phải chiến thuật. Tôi không thể chấp nhận chúng tôi thất bại chỉ vì đối thủ quyết tâm và mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần”.

HLV Sarri nói thêm: “Chúng tôi đã gặp vấn đề tương tự trong trận đấu tại Tottenham. Tôi đã nói rất nhiều sau trận đó, đã nghĩ rằng họ hiểu và sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này. Nhưng cuối cùng tôi đã sai! Chúng tôi có thể thua trận, nhưng tôi muốn bước vào phòng họp báo và phòng thay đồ để bàn thảo về vấn đề chiến thuật, hơn là phải tìm lời giải cho câu hỏi vì sao cầu thủ của tôi lại quá dễ đánh mất tinh thần chiến đấu như thế”.

Sarri cáo buộc cầu thủ Chelsea… tự thua ảnh 1 Eden Hazard đã hoàn hoàn mờ nhạt trong trận chiến quan trọng này. Ảnh: Getty Images 

Vấn đề “tinh thần chiến đấu” tiếp tục được nhà cầm quân 60 tuổi nhấn mạnh ở tất cả các câu hỏi trong buổi họp báo, ngay cả khi bàn về kế hoạch chuyển nhượng. Thông tin gần đây, Chelsea đang tiến rất gần thỏa thuận mượn tiền đạo Gonzalo Higuain từ Juventus cho đến cuối mùa. HLV Sarri không cung cấp thêm thông tin về thương vụ này, mà thay vào đó nhấn mạnh: “Vấn đề tâm lý chiến đấu dường như đã tồn tại rất lâu ở đây, và sẽ mất nhiều thời gian để cải thiện. Có thể, một cầu thủ mới đến sẽ tạo nên tác động, hoặc có thể chúng tôi cần một cầu thủ cũ trong đội có tầm ảnh hưởng lớn đứng lên nhận trách nhiệm và thúc đẩy phần còn lại tiến về phía trước”.

Sau những đánh giá gay gắt từ HLV Sarri, liệu vấn đề tinh thần có được khắc phục kịp thời khi The Blues bước vào trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tiếp đón Tottenham (thua 0-1 ở lượt đi) vào thứ năm tới (24-1) hay không, thì vẫn là điều khó dự báo.

Tin cùng chuyên mục