Sardar Azmoun – Niềm hy vọng ghi bàn của Iran

Rơi vào bảng đấu nặng ký ở VCK World Cup 2018 với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco nhưng đội tuyển Iran vẫn có cơ sở làm nên bất ngờ khi đang sở hữu chân sút đang lên Sardar Azmoun.


Sardar Azmoun – Niềm hy vọng ghi bàn của Iran

Tiền đạo năm nay 23 tuổi đã ghi được 23 bàn cho Iran kể từ ngày ra mắt trong trận gặp Montenegro vào tháng 5-2014. Thành tích này đưa Azmoun lên tốp 5 trong danh sách những tay săn bàn tốt nhất mọi thời đại của đội bóng có biệt danh Team Melli.

 Sinh ra ở vùng xa của thành phố Gonbad-e Kavus, đông bắc Iran, Azmoun từng là ngôi sao môn bóng chuyền thời trẻ trước khi gia nhập học viện bóng đá Sepahan ở  Isfahan.

 Anh tạo dấu ấn rõ nét với các đội tuyển trẻ của Iran giai đoạn 2009-2013 và được CLB của Nga là Rubin Kazan mời về khi mới 17 tuổi, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên của Iran thi đấu ở Giải ngoại hạng Nga. Anh gắn bó với CLB này cho dù có tin Arsenal, Liverpool và những đội khác để mắt tới. Anh chuyển tới Rostov vào năm 2015, trước khi quay lại Rubin Kazan 2 năm sau đó.

 Anh thể hiện phong độ cao khi khoác áo đội tuyển quốc gia, với những bàn thắng ấn tượng khi cùng Iran đạt thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2018.

 Azmoun lập cú hat-trick vào lưới Macedonia vào tháng 6-2016, và là người mở tỷ số khi giáp mặt Uzbekistan một năm sau đó giúp Iran ghi tên mình vào vòng chung kết ở Nga.

 HLV của ĐT Iran, Carlos Queiroz từng nói “Cậu ấy có tất cả những phẩm chất để gặt hái thành công ở đẳng cấp cao nhất. Cậu ấy tiến bộ không ngừng nhưng vẫn giữ đôi chân trên mặt đất, làm việc chăm chỉ và đưa ra những quyết định đúng. Nếu duy trì đà tiến này, cậu ấy có thể là một ngôi sao thật sự của bóng đá Iran và châu Á trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục