Premier League

Sắp đón 2 ngôi sao, Man.City sẽ kết thúc thị trường vào tuần tới?

Nếu đúng như tuyên bố của HLV Pep Guardiola, chỉ cần thêm 2 tân binh hàng đầu trong mùa hè này thì Man.City xem như đã hoàn thành nhiệm vụ của họ trong tuần tới.

HLV Pep Guardiola giờ có thể tập trung tối đa để lên kế hoạch bảo vệ danh hiệu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola giờ có thể tập trung tối đa để lên kế hoạch bảo vệ danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Theo BBC, Man.City đã sẵn sàng chi đến 102 triệu bảng cho 2 mục tiêu hàng đầu của họ là ngôi sao chạy cánh Riyad Mahrez của Leicester và tiền vệ phòng ngự Jorginho của Napoli. Cả 2 thương vụ này đã tiến dần đến việc hoàn thành.

Theo tiết lộ cụ thể, Man.City đã đạt được thỏa thuận 75 triệu bảng với Mahrez, trong đó có 60 triệu được trả trước cho Leicester. Ngôi sao 27 tuổi người Algeria - từng giành giải Cầu thủ hay nhất mùa 2015-2016 của PFA - được biết vốn đã thỏa thuận với Leicester và được tạo điều kiện đến Man.City, sau khi anh “đình công” 10 ngày sau thương vụ chuyển giao hồi tháng 1 không thành.

Trong khi đó, Jorginho - tuyển thủ Italia 26 tuổi sinh ra tại Brazil - cũng đã đạt được thỏa thuận mà theo tiết lộ từ The Times, hợp đồng có thời hạn 5 năm và hưởng lương 75.000 bảng/tuần. Napoli từng từ chối đề nghị ban đầu 39.3 triệu bảng, nhưng khúc mắc được giải quyết khi Man.City nâng giá lên 42 triệu bảng. Jorginho đang cùng tuyển Italia chuẩn bị đá giao hữu với Pháp vào thứ sáu và Hà Lan vào thứ hai tới, nhưng đại diện của anh, Joao Santos nhấn mạnh: “Chúng tôi biết Man.City đã gửi đề nghị đến Napoli. Nếu thỏa thuận đạt được, chúng tôi sẽ đến đó”.

HLV Guardiola sau khi đã chi gần 300 triệu bảng để thay mới hàng thủ trong 2 mùa qua và đây chính là nền tảng làm nên mùa giải vô đối của họ tại bóng đá Anh vừa qua. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tự hào với hàng tấn công trẻ trung đã tạo nên kỷ lục ghi 100 bàn tại Premier League. Vì vậy, dễ hiểu khi ông tuyên bố chỉ cần tối đa 2 sự bổ sung quan trọng trong mùa hè này, và 2 cái tên kể trên đều đáp ứng các yêu cầu đặt ra.

Thứ nhất, cả 2 đều không dự World Cup 2018, nên sẽ tập trung sớm nhất và có nhiều thời gian để hòa nhập. Kế đến, Mahrez sở hữu tốc độ, kỹ năng ghi bàn tốt và lối chơi thông minh, sẽ tăng thêm sức mạnh tấn công biên vốn đang bao gồm Raheem Sterling, Leroy Sane và Bernardo Silva. Về phần Jorginho - không chỉ giỏi trong phòng ngự mà còn được mệnh danh là “chuyên gia chuyền bóng” - chính là sự bổ sung hoàn hảo cho Fernandinho vốn đã 33 tuổi và chỉ còn hợp đồng đến 2020. Thương vụ này cũng lý giải vì sao Man.City dễ dàng từ bỏ Fred, để tiền vệ người Brazil này đến với Man.United.

Tin cùng chuyên mục