Sao World Cup phấn khích khi gia nhập Liverpool

Liverpool vừa chính thức có được tân binh thứ 3 trong mùa hè này, đó là nguồn cảm hứng số 1 của hàng tấn công của tuyển Thụy Sĩ tại World Cup 2018, Xherdan Shaqiri.

Xherdan Shaqiri hào hứng khoe số áo trong ngày ra mắt Liverpool. Ảnh: Getty Images
Xherdan Shaqiri hào hứng khoe số áo trong ngày ra mắt Liverpool. Ảnh: Getty Images

Được biết, Liverpool và Stoke City đã đạt được đồng thuận về mức giá 13,5 triệu bảng - đây là số tiền giải phóng hợp đồng được kích hoạt sau khi Stoke City rớt hạng Premier League mùa qua. Như vậy, Shaqiri trở thành tân binh thứ 3 của Liverpool trong mùa hè này, sau 2 tiền vệ trung tâm Fabinho và Naby Keita.

Từ một tài năng triển vọng ở FC Basel, đến đỉnh cao Bayern Munich và giai đoạn sa sút tại Inter Milan rồi khoác áo đội bóng kém danh Stoke City, thì ở tuổi 26 và sau một kỳ World Cup 2018 ấn tượng, Shaqiri đã có cơ hội gầy dựng lại hình ảnh ở một đội bóng lớn. Sau khi hoàn tất gia nhập á quân Champions League mùa qua, Shaqiri cũng đã có những chia sẻ trên Liverpoolfc.com: “Tôi rất vui khi được ở đây, một CLB lớn với lịch sử vĩ đại, một nơi bao gồm nhiều cầu thủ giỏi và được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tuyệt vời. Là một cầu thủ, bạn luôn muốn chơi bóng ở những giải đấu lớn nhất. Tôi từng có cơ hội đó vài năm trước, tiếc rằng mọi thứ đã không suôn sẻ. Giờ đây, Liverpool đã mang lại cho tôi cơ hội đó. Tôi muốn cải thiện bản thân mình, muốn trở thành người giỏi nhất và muốn giúp Liverpool giành nhiều danh hiệu”.

Sao World Cup phấn khích khi gia nhập Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp vui mừng chào đón tân binh thứ 3. Ảnh: Getty Images 

Về phần mình, HLV Jurgen Klopp giải thích về quyết định chiêu mộ Shaqiri, người vừa giúp tuyển Thụy Sĩ vào đến vòng 1/8 World Cup 2018: “Nếu một cầu thủ như Xherdan có sẵn sang thị trường, sẽ là ngu ngốc nếu bỏ qua cơ hội. Anh ta có tốc độ và kỹ năng tuyệt vời, có sự dũng cảm trong tranh chấp và có khả năng tạo nên sự ảnh hưởng trong lối chơi. Xherdan hội đủ mọi yếu tố của một cầu thủ Liverpool. Tôi tin chúng tôi đã đưa ra một lựa chọn mà cầu thủ không thể từ chối, Xherdan đang cần thúc đẩy bản thân trở lại một lần nữa và cậu ấy sẽ có được điều đó tại Liverpool”.

Nhà cầm quân 51 tuổi người Đức biết quá rõ chất lượng của Shaqiri trong 2 mùa giải dẫn dắt Liverpool, mà trước đó còn ở Bayern Munich - nơi Shaqiri đã thắng 2 danh hiệu Bundesliga, 2 Cúp nước Đức và 1 Champions League. “Tôi từng là người hâm mộ của anh ta”, cựu HLV Borussia Dortmund tiết lộ thêm.

Tin cùng chuyên mục