Sao tuyển Pháp “ganh tị” với Messi

Trước những lời chỉ trích nhằm vào mình, tiền vệ Paul Pogba của tuyển Pháp khẳng định sẽ không thay đổi lối chơi. Và bản thân có sự so sánh mang tính chất ganh tị với lối chơi của Lionel Messi.

Pogba chơi thiếu thuyết phục trước Italia vừa qua. Ảnh: Getty Images
Pogba chơi thiếu thuyết phục trước Italia vừa qua. Ảnh: Getty Images

Trong suốt mùa giải vừa qua ở màu áo Man.United, Pogba thường xuyên nhận những lời chỉ trích cho các màn trình diễn kém thuyết phục. Đa phần, những lời chỉ trích ấy nhắm vào lối chơi của Pogba khi mang một phong cách không mấy nhận được thiện chí.

Bây giờ khi có tên trong danh sách tuyển Pháp tham dự World Cup 2018, màn trình diễn của Pogba xem ra cũng chẳng mấy khá hơn. Không nói đâu xa, hãy nhìn những gì Pogba thể hiện trong trận đấu giao hữu với Italia vừa qua. Trong sơ đồ 4-3-3, Didier Deschamps xếp Pogba đá lệch trái ở hàng tiền vệ 3 người. Thời điểm còn ở Man.United, khi được xếp ở vị trí này, Pogba rất thích và thường xuyên thể hiện được năng lực trong một số trận đấu nhất đinh. Tuy nhiên, trước tuyến giữa Italia chơi khá chắc chắn, với những pha vào bóng quyết liệt, Pogba lại không thể hiện được nhiều.

Tất nhiên, nhìn vào vấn đề trên, đòi hỏi Pogba phải phần nào đó có sự thay đổi và thích nghi với mọi thế trận có thể, đặc biệt ở World Cup 2018 tới đây. Song, theo tiền vệ người Pháp, bản thân sẽ không thay đổi cách chơi khi luôn kiên trì với những gì mình theo đuổi: “Tôi sẽ luôn thi đấu như vậy, bởi đây là cách tôi sẽ chơi để giành chiến thắng.”

Ngoài khẳng định bản thân không thay đổi cách chơi, Pogba còn lấy ví dụ của Messi để minh họa: “Không ai có thể chỉ trích Messi khi anh ấy đi bộ trên sân. Nếu Messi ghi ba bàn, không ai quan tâm anh ấy đi bộ hay không. Vì vậy, đó là lý do đừng nói tôi phải chơi như thế nào. Tôi có được ngày hôm nay là nhờ những gì thể hiện. Không cần ai phải dạy tôi cách chơi của mình. Mọi người có thể thích hay không là tùy quan điểm của họ.”

Tin cùng chuyên mục