Sao trẻ tỏa sáng, HLV Park Hang--seo có nên triệu tập Anh Đức?

Chưa bao giờ, các chân sút trẻ lại đồng loạt tỏa sáng như ở mùa giải năm nay. Sau 18 vòng đấu, dẫn đầu danh sách ghi bàn giành cho các cầu thủ nội không phải là các chân sút nội nổi tiếng như Anh Đức, Văn Thắng, Văn Quyết hay Thanh Trung mà là 1 tiền đạo trẻ - Nguyễn Tiến Linh (sinh năm 1997).

Chân sút trẻ Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: ANH TIẾN
Chân sút trẻ Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: ANH TIẾN

Chỉ bắt đầu thi đấu từ vòng 8 của V-League 2018 nhưng cho đến nay, chân sút đang khoác áo Bình Dương này đã ghi được 10 bàn thắng, chỉ kém mỗi tiền đạo ngoại Oseni của CLB Hà Nội có 4 bàn.

Xếp ngay sau Tiến Linh cũng toàn là các chân sút  trong độ tuổi U23 như Văn Đức (9 bàn), Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh (7 bàn), Văn Toàn, Minh Vương (6 bàn). Điều này khiến cho HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu suất ghi bàn của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD sắp tới - giải đấu mà những cầu thủ U23 nói trên gần như chắc chắn sẽ được ông thầy người Hàn Quốc triệu tập trong đợt tập trung sắp tới.

Tuy nhiên chính điều này lại cũng khiến cho HLV Park Hang-seo phải đau đầu. Bởi trước đó, ông dường như đang nhắm tiền đạo kỳ cựu Anh Đức cho 1 trong 3 suất trên 23 tuổi để bổ sung cho đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Ở tuổi 33, cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 này vẫn thể hiện đầy đủ tố chất của tiền đạo cắm điển hình: nhạy bén trước khung thành đối phương, có khả năng tỳ đè, làm tường, chơi đầu tốt, sút đều cả hai chân.

Vấn đề là ở chỗ phong độ và hiệu suất ghi bàn của Anh Đức kể từ đầu giải đến nay không còn được tốt như mùa giải năm ngoái. Sau 18 vòng đấu, tiền đạo mang băng đội trưởng của Bình Dương mới chỉ ghi được có 4 bàn (trong đó có 2 bàn từ chấm 11m), nghĩa là chưa bằng một nửa số pha lập công của Văn Đức hay Tiến Linh.

Sao trẻ tỏa sáng, HLV Park Hang--seo có nên triệu tập Anh Đức? ảnh 1 Tiền đạo Tiến Linh
Vì vậy nếu triệu tập Anh Đức, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có thêm chỗ dựa về mặt tinh thần và kinh nghiệm trận mạc. Thế nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc ông Park Hang-seo sẽ lấy đi 1 suất trên hàng công của đội tuyển Olympic Việt Nam - vốn đang gồm những cầu thủ có phong độ tốt và cũng đang rất khát khao thể hiện khả năng của mình ở đấu trường châu lục.

Đây sẽ là bài toán không dễ giải đối với ông thầy người Hàn Quốc trước khi công bố chính thức danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Góc thống kê

Để chuẩn bị cho ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 22/7 tới và sẽ tham dự giải tứ hùng - Cúp Vinaphone 2018 từ 3-7/8 cùng với các đội U23 Australia, U23 Oman và U23 Uzbekistan.

Tin cùng chuyên mục