Sao Tottenham chỉ trích chuyển nhượng tại Anh

Cuối cùng, khi thị trường mùa hè 2019 đã chính thức khép lại trên toàn châu Âu, Tottenham đã không phải chia tay bất kỳ ngôi sao nào của họ vào giờ cuối bất chấp nguy cơ về một cuộc “chảy máu” trong gần một tháng qua.

Jan Vertonghen vừa trở lại sân khi tương lai đã rõ ràng. Ảnh: Getty Images
Jan Vertonghen vừa trở lại sân khi tương lai đã rõ ràng. Ảnh: Getty Images

Thị trường tại Anh đã khép lại từ lâu, ngày 8-8, nhưng đến hôm qua thì công tác nhân sự tại châu Âu mới kết thúc. Trong gần một tháng qua, Tottenham là đội bất ổn nhất, khi nhiều ngôi sao của họ bị đưa vào diện “bất ổn” gồm Jan Vertonghen, Danny Rose và đặc biệt là Christian Eriksen. Ở đó, rắc rối nhất vẫn là Vertonghen và Eriksen, những người chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và là trung tâm của tin đồn ra đi từ đầu mùa hè.

Tin đồn càng khó bị dập tắt, khi mà HLV Mauricio Pochettino gạt tên Vertonghen trong 3 trận đầu tiên, còn Eriksen chỉ được sử dung cầm chừng với lời giải thích là ngôi sao người Đan Mạch không thể tập trung cao độ trước sự quan tâm từ Real Madrid. Phải đến cuối tuần qua ở trận derby bắc London tại Arsenal, khi chỉ còn 2 ngày nữa thị trường chuyển nhượng khép lại, họ mới lần đầu cùng nhau đá chính ở mùa giải mới. Nó cũng nói lên rằng, HLV Pochettino dường như đã nhận thức rõ ràng hơn về tương lai của 2 ngôi sao này nên mới hoàn toàn đặt niềm tin.

Và phát biểu mới nhất của Vertonghen cũng đã nói rõ hơn điều đó: “Bóng đá Anh đã quyết định khi họ hy vọng những giải đấu khác cũng làm điều tương tự, tiếc rằng nó đã không xảy ra. Và điều đó khiến Premier League gặp rắc rối lớn. Tôi chỉ muốn tập trung vào bóng đá. Khi bạn không chơi, bạn nhận ra tầm quan trọng của nó. Thật tuyệt khi tôi có thể trở lại sân và sẵn sàng giúp CLB giành được những danh hiệu”.

Sao Tottenham chỉ trích chuyển nhượng tại Anh ảnh 1 Christian Eriksen (trái) khi đã chấp nhận thức tế cũng chơi tốt hơn. Ảnh: Getty Images    

Trung vệ 32 tuổi người Bỉ cũng nhấn mạnh về việc phải ngồi ngoài trong 3 vòng đấu đầu tiên, khi HLV Pochettino lý giải anh chưa sẵn sàng: “Không, không liên quan đến vấn đề thể trạng. Tôi hoàn toàn sung sức. Tôi đã chơi trong mọi trận giao hữu trước mùa giải và tôi không bỏ lỡ một buổi tập nào. HLV Pochettino nói trước trận đấu đầu tiên với Aston Villa, rằng đó là một quyết định chiến thuật và tôi tôn trọng nó. Chúng ta cần chấp nhận đó là một quyết định mà HLV tin rằng phù hợp”.

Chỉ sau 2 mùa hè thay đổi thị trường chuyển nhượng, và sau quá nhiều bất ổn được nhận diện, thì nhiều khả năng bóng đá Anh sẽ trở lại công thức cũ, tức là kết thúc thị trường vào cuối tháng 8 tương tự với những giải đấu khác. Theo tin, đa phần các CLB sẽ bỏ phiếu cho điều đó trong buổi họp thường niên vào ngày 12-9 tới.

Tin cùng chuyên mục