Gareth Bale (Real Madrid) có thể bị treo giò 12 trận Liga

Tiền đạo người Xứ Wales Gareth Bale sẽ phải trả giá cho hành động quá khích của mình khi ăn mừng chiến thắng trên sân Wanda của Atletico Madrid, một hành động khiêu khách khán giả đội chủ nhà sau khi giúp Real Madrid thắng 3-1 hôm cuối tuần.
Gareth Bale (Real Madrid) có thể bị treo giò 12 trận Liga

Gareth Bale vào sân từ băng dự bị và ghi bàn thắng thứ 100 của anh cho CLV, bàn thắng thứ 3 cho đội khách Real khi chuyển đổi đường chuyền đẹp của Luka Modric thành bàn thắng. Hai bàn trước đó do công Casemoro và Sergio Ramos đã mang về chiếnnt hắng 3-1 trong trận derby, giúp Real Madrid qua mặt Atletico để chiếm ngôi nhì bảng Liga.

Nhưng ban tổ chức Liga hôm nay phát hiện hành động qăn mừng bàn thắng của Bale là sự khiêu khích nhắm về phía các CĐV Atletico Madrid trên sân Wanda Metropolitano khi mà sự cố được báo cáo lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Nếu Liên đoàn khẳng định Bale phạm tội, cầu thủ 29 tuổi sẽ bị treo giò từ 4 đến 12 trận. Bản thông báo của La Liga cho biết: “Trong phút 73 của trận đấu, sau khi ghi bàn thắng thứ 3 cho đội mình, cầu thủ Real Madrid Gareth Bale – người bị khán giả địa phương la chộ, đã ăn mừng bằng cách đưa bàn tay phải lên gần đầu, trong một cử chỉ khiêu khích những cổ động viên Atletico, sau đó trong một cử chỉ có thể mang ý nghĩa tục tĩu và xúc phạm, anh ta bắt chéo 2 tay và dùng tay này hất ngược vào tay kia từ dưới lên”.

Gareth Bale (Real Madrid) có thể bị treo giò 12 trận Liga ảnh 1

“Nếu đó là hành động chủ định, người vi phạm sẽ bị treo giò từ 4 đến 12 trận, hoặc nếu sự khiêu klhích là nhắm vào công chúng, án treo giò sẽ từ 1 đến 3 trận hoặc tối đa là 1 tháng”.

Ban tổ chức giải đã gửi công văn đề nghị Liên đoàn ban bố án treo giò 12 trận, nhưng giới chuyên môn tin rằng Bale chỉ bị cấm 3 trận theo khung án “khiêu khích khán giả”.

Gareth Bale mùa này đã ghi 12 bàn và kiến tạo 5 bàn khác trong 29 trận ở mọi giải. Sau khi được HLV Santiago Solari ca ngợi pha ghi bàn vào lưới Atletico, Bale đã được xếp đá chính trận Real thắng Ajax 2-1 ở Amsterdam trong vòng 16 đội Champions League. Giờ Bale vẫn hy vọng sẽ được chơi đội hình chính trongh trận Liga với Girona vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục