Sao Man.United sẽ chọn Barca vì… ái mộ Messi “nhỏ bé”

Khi Paul Pogba nhiều khả năng sẽ rời bỏ Manchester United để sang Liga trong mùa hè, giới truyền thông Tây Ban Nha chiều nay quả quyết tiền vệ người Pháp sẽ chọn Barca thay vì Real Madrid. Nguyên do không phải vì Ronaldo không ưa Pogba mà chỉ vì anh rất ái mộ Messi.
Paul Pogba sẽ chọn đội của Ronaldo hay Messi.
Paul Pogba sẽ chọn đội của Ronaldo hay Messi.

Tương lai của tiền vệ trụ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba đang là đề tài nóng bỏng chiều nay sau khi tờ L’Équipe đăng tải lời tiết lộ của HLV Didier Deschamps cho rằng ông vẫn chọn Paul Pogba lên tuyển Pháp bất kể ngôi sao tiền vệ này đang thất sủng ở Old Trafford chỉ vì bất đồng sâu sắc với HLV Jose Mourinho. Khi Deschamps nói rằng Pogba không thể vui ở đảo quốc, giới truyền thông lập tức cho rằng anh đang tìm cơ hội rời Old Trafford trong mùa hè.

Câu hỏi đặt ra là anh sẽ đi đâu nếu rời nước Anh? La Liga là lời giải hợp lý cho Pogba, nhất là khi chỉ Barca và Real Madrid có đủ tiền để chi trả cho bản hợp đồng 89 triệu bảng mà Manchester United từng trả cho Juventus 2 năm trước.

Người đại diện của Pogba, Mino Raiola hôm nay cũng rêu rao là ông đã chào hàng thân chủ của mình với hàng loạt các CLB hàng đầu ở châu Âu, bao gồm cả Real và Barcelona.

Sao Man.United sẽ chọn Barca vì… ái mộ Messi “nhỏ bé” ảnh 1 Paul Pogba (Juventus) và Lionel Messi (Barcelona)
Chọn ai, ai chọn?

Trong chưa đầy 24 giờ báo chí Tây Ban Nha đã điều tra đủ mọi khía cạnh của “bản hợp đồng Pogba”. Và họ dự báo khả năng CLB nào sẽ ký kết với sao Manchester United.

Theo Diario Gol, Ronaldo không muốn Real ký hợp đồng với Pogba. Tờ báo cho rằng tiền đạo 33 tuổi không ấn tượng với tính cách và thói quen của Pogba. Diario Gol cho biết Chủ tịch Florentino Perez đang lấy ý kiến của Ronaldo về việc chuyển nhượng để trình bày trước ban lãnh đạo CLB.

Ngược lại, Messi lại tỏ ra hứng thú và hạnh phúc nếu Pogba chuyển đến Camp Nou. Messi dường như tin rằng Pogba sẽ nhanh chóng hội nhập vào đội hình của Barcelona, anh cũng cảm thấy tiền vệ Pháp có những đặc điểm cần thiết để bổ sung thêm cá tính và chiều sâu cho đội ngũ của Ernesto Valverde.

Tờ Don Ballon lại trích dẫn câu nói rất khác của Cristiano Ronaldo khiền đạo người Bồ Đào Nha quả quyết “Paul Pogba (cùng với Robert Lewandowski) là những cầu thủ sẵn lòng cắt giảm mức lương để khoác áo Real Madrid”. Chuyện về Lewandowski là không hiện thực khi Bayern chiều nay quả quyết là không bao giờ bán tiền đạo Ba Lan, nhất là khi Real Madrid là đối thủ cạnh tranh Champions League với họ.

Sao Man.United sẽ chọn Barca vì… ái mộ Messi “nhỏ bé” ảnh 2 Pogba luôn rất ái mộ Messi
Pogba rất ái mộ Messi

Tất cả những thông tin mà Diario Gol và Don Ballon đưa ra đều thiếu độ tin cậy và không loại trừ đó chỉ là “bịa chuyện”. Song điều mà giới mộ điệu có thể nhận thức được chính là cuộc phỏng vấn Paul Pogba trên đài TyC Sports, nơi anh thừa nhận rất mến mộ Messi.

“Lần đầu tiên tôi đụng độ anh ấy là trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Juventus năm 2015. Anh ấy trông rất nhỏ bé”.

Sau cuộc chạm trán đó, Pogba thừa nhận: "Messi và bóng đá là 2 điều gắn kết với nhau. Tôi thích thú xem Messi làm những điều mà không ai làm được. Anh ấy có tầm vóc mà không ai có, một điều gì đó rất đặc biệt, trong mọi thứ đặc biệt mà anh sở hữu. Messi là cầu thủ có bóng đá bên trong con người của anh – Messi luôn cảm nhận được bóng đá, và đó là điều không thể tin nổi”.

Pogba thừa nhận là anh luôn cố bắt chước một phần lối chơi của Messi, như anh vẫn luôn tìm nguồn cảm hứng từ các siêu sao thế giới: “Khi còn bé tôi nhìn vào Zinedine Zidane, Ronaldinho, Ronaldo, Messi. Tôi có băng video của Diego Maradona, Pele, Kaka và nhiều ngôi sao khác. Tôi muốn học những tuyệt chiêu của họ”.

“Bây giờ, tôi dõi theo Andres Iniesta, Yaya Toure, cũng như Kevin De Bruyne hay Luka Modric để tiếp thu cái mới”.

Messi nằm trong số những siêu sao mà Pogba luôn học hỏi. Nhưng sao trong danh sách đó không có CR7 nhỉ?

Tin cùng chuyên mục