Sao Man.City lo ngại Arsenal phục thù

Man.City vừa đè bẹp Arsenal 3-0 ở chung kết Cúp Liên đoàn hôm Chủ nhật, nhưng vào thứ năm này họ phải làm khách tại Emirates trong trận đấu bù vòng 28 Premier League và tiền vệ Ilkay Gundogan đã cảnh báo về một chuyến đi nhiều hiểm họa.

Ilkay Gundogan (giữa) lo ngại về màn tái đấu Arsenal sau 4 ngày. Ảnh: Getty Images
Ilkay Gundogan (giữa) lo ngại về màn tái đấu Arsenal sau 4 ngày. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại Wembley đã mang về cho HLV Pep Guardiola danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt Man.City. Và nếu tiếp tục giành chiến thắng tại Arsenal ở trận đấu bù, Man.City sẽ tiến gần đến cú đúp danh hiệu, khi sẽ nới rộng cách biệt ở ngôi đầu Premier League lên con số 16 trước 10 vòng đấu cuối.

Dù đã chơi thế trận lấn lướt trước Arsenal, và dễ dàng ghi 3 bàn, nhưng thực tế ở trận đấu giữa tuần này sẽ khác. Đây là lúc Arsenal được chơi trên sân nhà, họ chắc chắn đang nung nấu ý định phục thù và một phần khác, chiến thắng sẽ giúp họ sáng lại cơ hội tốp 4 khi thu hẹp cách biệt với Tottenham xuống còn 7 điểm. Về nhân sự, Henrikh Mkhitaryan sau khi không được phép dự Cúp Liên đoàn cùng Arsenal thì đã có thể trở lại đội hình, tương tự là thủ thành Petr Cech sau 1 trận nhường vị trí cho David Ospina.

Nhận thức rõ mối đe dọa đó, tiền vệ Ilkay Gundogan kêu gọi các đồng đội ngừng bay bổng sau vinh quang để tập trung cho những trận cầu quan trọng sắp tới: “Chúng ta biết rõ Arsenal có thể đánh bại bất kỳ ai, họ là một đội bóng mạnh. Thứ năm này sẽ là trận đấu rất khó khăn, chúng tôi cần phải sẵn sàng. Hơi kỳ lạ khi chúng tôi gặp nhau liên tiếp trong vòng 4 ngày, nhưng chắc chắn đối đầu một đối thủ lớn với mật độ như thế này là điều không dễ dàng”.

Đáng nói hơn, ngay sau chuyến làm khách tại Emirates, Man.City sẽ trở lại sân Etihad để chào đón một đối thủ lớn khác là Chelsea, tiếp đó là Basel ở lượt về vòng 1/8 Champions League (họ đã thắng 4-0 ở lượt đi trên sân khách). Gundogan nhấn mạnh thêm: “Đây là thời điểm rất quan trọng, với liên tiếp những trận đấu lớn. Chúng tôi không thể dừng lại. Đây chưa phải là lúc thực sự nghỉ ngơi hoặc tận hưởng. Chúng tôi đang có cơ hội tốt tại Premier League nên mục tiêu là phải tiếp tục giành chiến thắng để hoàn thành mục tiêu sớm nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục