Sao Man United, Maguire và Rashford bênh vực Paul Pogba

Trung vệ Harry Maguire và tiền đạo Marcus Rashford đã mạnh mẽ lên án thái độ phân biệt chủng tộc những kẻ lợi dụng mạng xã hội để chỉ trích Paul Pogba.
Sao Man United, Maguire và Rashford bênh vực Paul Pogba

Tiền vệ đắt giá của Manchester United Paul Pogba đã trở thành nạn nhân của làn sóng chỉ trích và chế nhạo trên mạng xã hội sau khi anh sút hỏng quả phạt đền trong trận hòa 1-1 với Wolverhampton trên sân Molineux hôm thứ Hai. Trước đó, hiện tượng lạm dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi Phân biệt chủng tộc (PBCT) đã rộ lên tuần trước, nhắm vào cầu thủ trẻ Tammy Abraham của Chelsea và tiền đạo Yakou Meite của Reading.

Vài giờ sau trận đấu, trên mạng xã hội đã xuất hiện những lời lăng mạ trên “Trolls thảm hại”. Trong đó, những kẻ ẩn mặt đã chửi thẳng Pogba là “mọi đen”.

Man United mô tả những lời bình luận có nội dung công kích Pogba bằng lời lẽ PBCT là điều “chán ghét” và kêu gọi các công ty mạng xã hội hãy hành động, ủng hộ lập trường công khai của tổ chức chống phân biệt đối xử Kick It Out.

Trung vệ Harry Maguire đã lên Twitter để đề xuất một quy trình xác thực chặt chẽ nhân dạng người dùng. "Kinh tởm", Maguire viết. "Phương tiện truyền thông xã hội cần phải làm gì đó về chuyện này. Mỗi tài khoản được mở phải được xác minh bằng hộ chiếu hay giấy phép lái xe. Hãy dừng việc trollsmakes thảm hại này để lạm dụng mọi người".

Trong một tuyên bố, Kick It Out đã làm sáng tỏ khối lượng "lạm dụng PBCT không chính đáng và tệ hại" nhắm vào cầu thủ. "Số lượng bài đăng như thế này kể từ đầu mùa cho thấy trò PBCT này đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Nếu không hành động ngay lập tức và mạnh nhất có thể, những hành động hèn nhát này sẽ tiếp tục phát triển."

Marcus Rashford lặp lại tình cảm khi anh ủng hộ đồng đội Pogba. Rashford đăng trên Twitter của mình những lời đanh thép: "Bây giờ đủ rồi, điều này cần phải dừng lại. Manchester United là một gia đình. Paul Pogba là một phần rất lớn của gia đình đó. Bạn tấn công anh ta, bạn tấn công tất cả chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục