“Sao mai” Greenwood được HLV Solskjaer khen ngợi

HLV Ole Gunnar Solskjaer không chỉ dành những lời khen đặc biệt cho tài năng Mason Greenwood, ông thậm chí dự báo chàng tiền đạo 17 tuổi này có thể được trao cơ hội ra sân ở trận khai màn Premier League mùa giải mới tiếp đón Chelsea vào ngày 11-8 tới.

Mason Greenwood đang gây ấn tượng mạnh khi được trao cơ hội. Ảnh: Getty Images
Mason Greenwood đang gây ấn tượng mạnh khi được trao cơ hội. Ảnh: Getty Images

Romelu Lukaku một lần nữa vắng mặt trong đội hình Man.United, sau chiến thắng 2-0 trước Perth Glory hôm 13-7 là lần đánh bại Leeds United 4-0 vào đêm qua. Tuy nhiên, dường như HLV Solskjaer đã không quá cảm thấy lo lắng vì điều đó. Từ lâu, Marcus Rashford đã là lựa chọn hàng đầu của HLV Solskjaer trên hàng tấn công, và chân sút người Anh tiếp tục đáp lại niềm tin đó với 2 pha lập công trong 2 trận giao hữu. Tuy nhiên, điều giới quan sát chờ đợi chính là vị trí hỗ trợ anh từ phía sau, và cái tên Greenwood đang là một trong số đó.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải trước, cái tên Greenwood lần đầu biết đến rộng rãi với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng đá chính ở một trận Premier League. HLV Solskjaer trao cơ hội cho tài năng này sau bàng thành tích ghi 30 bàn sau 29 trận ở học viện trẻ, và ông thậm chí đã sớm điền tên anh vào kế hoạch của mùa giải mới. Greenwood là một phần trong đội hình thay đổi ở hiệp 2 trận thắng Perth Glory, nhưng đến hôm qua anh được trao cơ hội xuất phát bên cánh phải hàng tấn công trong sơ đồ 4-2-3-1.  Và chỉ sau 7 phút, chàng trai trẻ này nhanh chóng tỏ rõ bản năng ghi bàn, khi thoát xuống rất nhanh rồi xỉa bóng gọn lẹ ghi bàn từ đường căng ngang của Paul Pogba.

HLV Solskjaer, tất nhiên là sau những đánh giá chi tiết về những thể hiện của Greenwood từ đầu chuyến du đấu, đã có những lời khen đặc biệt cho tài năng này: “Cậu ấy hoàn toàn có cơ hội đá chính trước Chelsea. Cậu ấy có tài năng, và những phẩm chất đó sẽ ngày càng tuyệt hơn. Cậu ấy sẽ luôn ở đó, bên trong và xung quanh vòng cấm địa để tạo cơ hội. Nếu tiếp tục cải thiện năng lực của mình, Greenwood sẽ nắm được mọi cơ hội lớn nhất vì về cơ bản, tôi không thể ngăn cản các cầu thủ nếu họ tiếp tục chơi tốt. Bàn thắng đầu tiên đó sẽ có thể là một gánh nặng, tuy nhiên, chàng trai này rất thông minh và hội đủ khả năng trở thành một cầu thủ rất giỏi”.

“Sao mai” Greenwood được HLV Solskjaer khen ngợi ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer động viên tài năng trẻ của mình. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, tương lai của Lukaku cũng là chủ đề trong các câu hỏi từ cánh phóng viên. Chân sút người Bỉ vẫn đang là mục tiêu của Inter Milan, đội bóng Italia đã thất bại trong đề nghị gần nhất nhưng vẫn sẵn sàng theo đuổi mục tiêu hàng đầu của mình. Theo tin gần đây, Inter sẵn sàng đáp ứng yêu cầu 75 triệu bảng, nhưng họ muốn 15 triệu trong số đó được trả dần dựa theo đóng góp của cầu thủ. Dự báo, mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn khi Man.United vào Inter đối mặt nhau tại Singapore vào ngày 20-7 trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup 2019.

Và HLV Solskjaer cũng để ngỏ mọi khả năng: “Lukaku bỏ lỡ buổi tập vào thứ ba nên không thể ra sân hôm nay. Ở giai đoạn này của mùa giải, điều quan trọng đối với chúng tôi là mọi cầu thủ cần có được thể trạng tốt. Hy vọng cậu ấy sẽ sớm có mặt”.

Tin cùng chuyên mục