Sao Liverpool cảnh báo trọng tài về Neymar

Trước khi cùng Liverpool tiếp đón Paris SG ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League vào thứ tư, hậu vệ Andrew Robertson cảnh báo và yêu cầu trọng tài cần tỉnh táo trước những hành vi ăn vạ của Neymar.

Andrew Robertson (trái) không ngán ngại đối đầu các ngôi sao lớn. Ảnh: Getty Images
Andrew Robertson (trái) không ngán ngại đối đầu các ngôi sao lớn. Ảnh: Getty Images

Tại kỳ World Cup 2018 trên đất Nga vừa qua, ngôi sao người Brazil đã trở thành chủ đề châm biếm trên toàn cầu sau vô số những màn ăn vạ, thậm chí ngay cả cầu thủ này cũng thừa nhận anh đôi lúc… làm quá lên trong một vài tình huống. Giờ đây, khi Andrew Robertson với trách nhiệm quán xuyến cánh trái hàng hậu vệ Liverpool, cũng sẽ là “nạn nhân” tiềm năng của ngôi sao Paris SG.

Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi người Scotland đã khôn khéo gây áp lực lên các trọng tài: “Những gì tôi biết thì anh ta là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, và chúng tôi cần phải cảnh giác. Đúng, mọi người nói rằng anh ta luôn té ngã một cách dễ dàng, nhưng phán xét điều đó không phải là việc của chúng tôi, trọng tài mới là những người sẽ đưa ra quyết định”.

Robertson nói thêm: “Đối với chúng tôi, tập trung chơi tốt nhất khả năng là mục tiêu. Thật không may với chúng tôi, Neymar sở hữu quá nhiều phẩm chất hàng đầu. Đó chắc chắn là một cầu thủ mà chúng tôi phải cảnh giác cao độ. Điều xấu đối với chúng tôi là Paris SG không chỉ có mình Neymar. Mặc khác, điều tốt là Liverpool cũng sở hữu trong đội hình rất nhiều cầu thủ có thể gây ra vấn đề lớn cho họ”.

Sao Liverpool cảnh báo trọng tài về Neymar ảnh 1 Nhưng Neymar cho thấy luôn sẵn sàng té ngã trước mọi tác động dù là nhỏ nhất. Ảnh: Getty Images   

Ngôi sao mới nổi người Scotland là một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên khởi đầu thành công nhất của Liverpool tại giải vô địch Anh kể từ mùa giải 1990-1991, họ toàn thắng 5 trận, ghi 11 bàn, chỉ 2 lần để thủng lưới và đều là ở thời điểm cuối trận gần chắc chiến thắng. Trong đó, chiến thắng 2-1 trên sân Tottenham mới đây đã tạo nên động lực lớn đối với thầy trò HLV Jurgen Klopp trong hành trình chơi 7 trận trong 21 ngày.

Robertson đánh giá: “Chúng tôi đã vượt qua một bài kiểm tra rất quan trọng. Tottenham rõ ràng là đối thủ khó nhất trong 5 vòng đấu đầu tiên, nên chúng tôi thật sự rất vui mừng với chiến thắng. Tuy nhiên, đó mới là nhiệm vụ đầu tiên, phía trước chúng tôi còn 6 trận khó khăn và chúng tôi cần đảm bảo luôn sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục