Sao Chelsea trên tuyển: Batshuayi – thành quả của những nỗ lực dũng cảm đến kỳ cùng!

Bị loại khỏi Chelsea vì không đủ sức cạnh tranh với “cặp bài chưa bao giờ… trùng” Alvaro Morata và Olivier Giroud. Được mang cho Borussia Dortmund mượn và dính chấn thương nghiêm trọng hôm 15-4, tưởng đã “tan mộng” World Cup, nhưng cuối cùng vẫn quay lại mạnh mẽ và có tên trong đội tuyển Bỉ, Mychi Batshuayi chính là tấm gương của nỗ lực đến kỳ cùng.
Michy Batshuayi (trái) và Eden Hazard trong một buổi tập mới đây của tuyển Bỉ
Michy Batshuayi (trái) và Eden Hazard trong một buổi tập mới đây của tuyển Bỉ

Trên tài khoản Twitter của mình, Batshuayi vừa cho đăng tải dòng trạng thái: “Lần cuối cùng tôi hiện diện trên sân đấu, tôi đã rời sân như thế này (in kèm tấm hình anh nằm trên cáng cứu thương, chuẩn bị được các nhân viên y tế đưa ra khỏi sân). Và một số bác sĩ đã nói với tôi rằng, giấc mơ World Cup của tôi lại tan vỡ (thêm một lần nữa)… Hôm nay, tôi sẽ đến với nước Nga”. Dòng trạng thái của Batshuayi được đưa lên ngay sau khi tuyển Bỉ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại VCK World Cup 2018 sắp sửa diễn ra trên đất Nga, và anh vinh dự trở thành 1/23 hảo thủ Bỉ hứa hẹn sẽ tỏa sáng...

Hình ảnh Batshuayi được đưa ra khỏi sân bằng cáng cứu thương

Batshuayi, cùng với 3 tuyển thủ khác, bao gồm Eden Hazard (đồng đội ở Chelsea), Dries Mertens (đang chơi cho Napoli ở Serie A), Romalu Lukaku (thuộc biên chế Manchester United) sẽ góp mặt trên hàng tiền đạo của Bầy Quỷ đỏ. Điều đó có nghĩa, những gương mặt khác, đặc biệt như là Christian Benteke (khoác áo Crystal Palace) phải ở nhà. Với Batshuayi, đó là một phần thưởng đầy giá trị, mà nếu lựa chọn ở lại với Chelsea trong nửa sau mùa giải, rất có thể anh sẽ không được ông Roberto Martinez để mắt đến.

Cuộc đời thật… kỳ lạ và vô thường. Trong khi Morata – tác nhân chính khiến Michy phải tạm ra đi, không được triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha, Giroud, người được mang về để thay thế “phần nào” cho Batsuayi, chơi rất khởi sắc trong màu áo Chelsea và cũng được gọi vào đội hình tuyển Pháp, Batshuayi lại cũng tỏa sáng trong màu áo của Dortmund với 7 bàn thắng trong 10 trận đấu. Phong độ rực lửa đó đã và đang khiến Borussia “chết mê chết mệt” vì Batshuayi và đang rất muốn mua đứt anh này. Tuy vậy, chấn thương hôm 15-4 trong trận thua Schalke đã khiến cho Batshuayi suýt mất hết tất cả.

Sao Chelsea trên tuyển: Batshuayi – thành quả của những nỗ lực dũng cảm đến kỳ cùng! ảnh 2 Batshuayi trong màu áo Dortmund

Nhưng với những đấu tranh không biết mệt mỏi, trải qua quá trình trị liệu hồi phục kiên cường và một dũng khí của một chiến binh, Batshuayi giờ đây đã có thể trở lại sân đấu để tập luyện, thậm chí, tìm được trạng thái và tinh thần lạc quan cao độ, liên tục cười vui và hưởng thụ những khoảnh khắc thoải mái nhất trong sự nghiệp của mình.

Đây chính là lúc để Batshuayi thở, hô hấp bầu không khí của World Cup, đấu tranh giành một suất đá chính và đặc biệt hơn là tỏa sáng trong màu áo Đỏ, trở thành một trụ cột của đội bóng, mang về niềm tự hào cho nước nhà. Và rồi, sẽ đến lúc, anh ngồi lại vào bàn đàm phán, để nghĩ đến một tương lai thực tế và rõ ràng hơn với Chelsea. Một cầu thủ có dũng khí như anh, vẫn là một nhân tố rất cần thiết ở sân Stamford Bridge, dù tương lai gắn kết sẽ là rất khó với những vấn đề nội tại ở Chelsea.

Sao Chelsea trên tuyển: Batshuayi – thành quả của những nỗ lực dũng cảm đến kỳ cùng! ảnh 3 Nhân tố như Batshuayi, liệu vẫn cần ở Chelsea?

Tin cùng chuyên mục