La Liga

Sao Barca lo sợ phát triển của Isco

Trong quá trình tập trung đội tuyển Tây Ban Nha, hậu vệ Jordi Alba thể hiện sự lo lắng trước việc tiền vệ Isco của Real Madrid đã có sự phát triển vượt trội trong thời gian gần đây.

Alba không thích Isco đạt đến đẳng cấp cao trong màu áo Real. Ảnh: Getty Images
Alba không thích Isco đạt đến đẳng cấp cao trong màu áo Real. Ảnh: Getty Images

Vốn là kình địch nhau tại La Liga, nên hễ nếu cầu thủ nào của đối phương có sự phát triển vượt bậc, vươn lên tầm đẳng cấp thế giới, ắt cả Barcelona lẫn Real đều chẳng mong muốn điều này xảy ra.

Với hậu vệ Alba của Barca cũng không khác. Trả lời phỏng vấn trong lần tập trung đội tuyển Tây Ban Nha, khi được hỏi về đẳng cấp của Isco so với 2 người đồng đội Xavi và Andres Iniesta như thế nào, Alba cho biết: “So sánh là điều không bao giờ tốt. Tôi đã biết Isco trong nhiều năm. Hiện tại anh ấy đang đạt đẳng cấp gần như là tốt nhất trên thế giới, nhưng tôi không muốn thấy đối thủ của chúng tôi trong màu áo CLB có sự phát triển đến như vậy. Tất cả mọi thứ bạn có thể nói về anh ấy là tốt khi chúng tôi từng có khoảng thời gian cùng nhau vượt qua khó khăn tại Valencia”.

Sự lo ngại trên hoàn toàn dễ hiểu. Bởi không chỉ riêng gì Alba, trước đó ở cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Italia tại vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu, tiền vệ Marco Verratti cũng thán phục trước màn trình diễn của Isco, khi cho rằng đẳng cấp cầu thủ này còn vượt trội hơn cả Lionel Messi. Đặt giả thuyết, nếu Isco cứ duy trì được phong độ như thế, chắc gì trận El Clasico vào tháng 12 tới đây, hàng thủ Barca sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Ngoài vấn đề trên, hậu vệ người Tây Ban Nha cũng đã có những chia sẻ về sự thay đổi của Barca khi không còn Neymar. “Những gì với Neymar đã không còn ở hiện tại. Tôi không bao giờ nói rằng Barca chơi tốt hơn nếu không có anh ta, ngược lại anh ấy là một người bạn tốt của tôi và anh ấy đã làm cho chúng tôi nhiều điều”, Alba cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục