Sao Barca ký hợp đồng mới, Man.City vỡ mộng

Trang chủ của Barcelona đăng tải thông tin CLB đã gia hạn thành công với ngôi sao Sergi Roberto.

Roberto đã gia hạn với Barca. Ảnh: Getty Images
Roberto đã gia hạn với Barca. Ảnh: Getty Images

Còn nhớ ở thị trường chuyển nhượng hè qua, Man.City sau khi chiêu mộ hàng loạt tân binh, vẫn nuôi mộng sở hữu Roberto. Theo triết lý của HLV Pep Guardiola, tiền vệ người Tây Ban Nha rất phù hợp với lối chơi mà Pep xây dựng cho Man xanh. Thậm chí báo chí Anh giai đoạn đó còn loan tin, phía Man.City sẵn sàng chi ra con số 50 triệu bảng cho thương vụ này. Song, Barca đã từ chối bán đi ngôi sao 26 tuổi.

Từ chối thôi chưa đủ, để tránh rủi ro có thể xảy ra ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã tiến hành gia hạn hợp đồng với Roberto. Theo đó, với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2022, mức lương của Roberto tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trong hợp đồng mới nằm ở mức giải phóng nếu như có đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Giống như trước kể từ sau khi bi kịch Neymar xảy ra, Barca rút kinh nghiệm khi nâng số tiền giải phóng hợp đồng của Roberto lên đến 500 triệu EUR - con số đủ khiến mọi đội bóng phải ngao ngán.

Nói về việc được gia hạn, Roberto cho biết: “Thật sự là các đội khác có quan tâm đến tôi, nhưng tôi muốn ở đây và tôi hạnh phúc khi được gia hạn cho đến năm 2022. Và nếu tôi có thể tiếp tục cống hiến lâu hơn cho đội bóng thì mọi thứ còn tốt hơn nữa.”

Trong khi đó, Chủ tịch Josep Bartomeu đã không giấu được sự vui mừng trong việc tránh những đội bóng khác để mắt đến Roberto: “Anh ấy đã có và sẽ có rất nhiều lời mời gọi, nhưng chúng tôi biết ơn anh ấy với quyết định ở lại đội bóng.”

Tin cùng chuyên mục