Sao Arsenal đòi “công bằng” cho Oezil

Hậu vệ Nacho Monreal kêu gọi giới truyền thông Anh cần có đối xử công bằng với Mesut Oezil, thay vì “dựng chuyện” để biến anh trở thành mục tiêu chỉ trích.

Nacho Monreal (trái) bảo vệ Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images
Nacho Monreal (trái) bảo vệ Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images

Màn trình diễn không tốt của Oezil ở 2 thất bại đầu mùa trước Man.City và Chelsea đã khiến anh bị chỉ trích dữ dội, tiếp đến việc ngôi sao 29 tuổi người Đức vắng mặt ở vòng 3 đã dấy lên thông tin về cuộc xung đột trên sân tập với HLV Unai Emery. Tuy nhiên, Oezil đã trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu gần nhất, và đóng góp vào chiến thắng 3-2 tại Cardiff của ngôi sao người Đức cũng được HLV Emery ghi nhận sau đó

Nacho Monreal mới đây quả quyết trên Evening Standard: “Người ta đang có đôi chút bất công với anh ấy. Oezil là một cầu thủ rất nổi tiếng và rõ ràng, mọi người luôn muốn khai thác những vấn đề từ anh ấy. Gần đây, mọi chuyện dần xấu hơn. Giống như lần trước, Oezil bị bệnh và đó là lý do tại sao anh ấy không thi đấu. Mọi người bắt đầu phát minh ra rằng anh ấy có vấn đề với HLV. Tôi cam đoan không phải như vậy! Oezil bị cảm, anh ấy thật sự bị bệnh”.

Sao Arsenal đòi “công bằng” cho Oezil ảnh 1 Chỉ trích đang khiến Mesut Oezil chịu nhiều áp lực. Ảnh: Getty Images 

Hậu vệ người Tây Ban Nha đánh giá về những chỉ trích của giới chuyên môn về thái độ trong cách chơi quen thuộc của Oezil: “Mọi người cần phải hiểu rằng, mỗi người chơi hoàn toàn khác nhau. Phong cách chơi bóng của Oezil là như thế, 10 năm trước anh ấy cũng vậy! Các bạn không thể yêu cầu Oezil phải chiến đấu trong từng đường bóng trên sân, hay phải lao vào tranh luận với trọng tài… vì anh ấy không bao giờ làm điều đó trong sự nghiệp của mình”.

“Oezil sẽ không thay đổi dù bất kỳ hoàn cảnh nào”, Nacho Monreal nói thêm. “Điều quan trọng nhất về Oezil, là cố gắng chơi ở cấp độ cao nhất của mình, đó là thực hiện thật nhiều pha kiến tạo và ghi bàn. Đó mới là những gì anh ấy giỏi nhất!”.

Tin cùng chuyên mục