Sangju Sangmu – Incheon United 2-0: Công Phượng suýt có kiến tạo, chơi khá hay trong hơn 27 phút

Lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến chơi cho Incheon United ở giải K League 1, Nguyễn Công Phượng được HLV người Rumani Jorn Anderson tin dùng nhiều đến như vậy. Anh đã được tung ra sân ở phút thứ 66 trận đấu với Sangju Sangmu và dù không giúp đội nhà giành chiến thắng, anh vẫn chơi khá hay và có 1 pha kiến tạo suýt thành bàn…

Công Phượng được thay vào sân phút thứ 66 và đã chơi khá hay
Công Phượng được thay vào sân phút thứ 66 và đã chơi khá hay

Sự háo hức của giới mộ điệu Việt Nam dành cho Công Phượngn trong màu áo của đội bóng Hàn Quốc vẫn không hề giảm nhiệt, bất chấp chuyện ngay sau trận đấu giữa Incheon và Gyeongnam FC, nhiều CĐV tuyên bố tẩy chay không tiếp tục theo dõi Incheon vì “dám tung Công Phượng vào sân ở phút thứ 90+6, chỉ để câu giờ". Và những người chịu khỏ bỏ giấc ngủ trưa để “hóng tin” CP23 đều không “bị thiệt hại”, khi được xem tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chơi bóng trong hơn 27 phút (trận đấu có hơn 3 phút bù giờ), và có nhiều tình huống xử lý bóng rất sáng nước.

Được tung vào sân thay cho tiền vệ Park Se Jik, CP23 đá ở vị trí hộ công ngay phía dưới trung phong của Incheon, dù chơi trái với vị trì sở trường gần đây trong màu áo của “Những chiến binh Áo Đỏ Sao Vàng”, Công Phượng vẫn chơi rất hay, có nhiều pha xử lý bóng kỹ thuật cực kỳ khéo léo ở khu vực giữa sân. Anh cũng rất tích cực lùi sâu về phần sân nhà để tham gia và hỗ trợ phòng ngự cùng với các đồng đội chơi ở phía dưới. CP23 cũng có nhiều tình huống chủ động chuyền bóng ngắn đầy tinh tế cho các đồng đội áo trắng của mình.

Thậm chí, ở phút thứ 70, anh còn suýt giúp Incheon làm nên chuyện, khi đột phá từ phần sân nhà sang đến gần khu vực cấm địa, rồi tỉa bóng sệt tinh tế để Heo Yong Joon đột phá vào nách trái hàng thủ đội chủ nhà. Rất tiếc, pha tiếp bóng “hơi lỗi” của cầu thủ số 19 đã khiến góc sút bị hẹp đi rất nhiều, và pha dứt điểm vào góc gần của anh này không đánh bại được thủ thành Yoon Bo Sang. 

Màn trình diễn của Công Phượng 

Ngay sau khi chứng kiến đồng đội không tận dụng được cơ hội mà mình tạo ra, Công Phượng đã ôm đầu đầy tiếc nuối. Nếu Yoon tiếp bóng tốt và dứt điểm thành công, Công Phượng không chỉ có được kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng ở Hàn Quốc, mà anh còn giúp Incheon gỡ hòa 1-1, có thể dẫn đến một cục diện khác của trận đấu. Trước đó, Incheon đã để thủng lưới ở phút thứ 53 khi Park Yong Ji dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm địa. Không thể tận dụng cơ hội gỡ hòa, Incheon trả giá đắt khi Kim Min Woo ấn định tỷ số 2-0 ở phút thứ 82.

HLV Anderson nhận xét sau trận thua đầu tiên của Incheon ở mùa giải năm mới: “Xét về toàn cục, chúng tôi đã không gặp may mắn. Đội bóng đã có màn trình diễn khá hay trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng tôi thất vọng vì các cầu thủ không tận dụng được cơ hội ghi bàn khi thời cơ diễn ra. Sau hiệp đầu mất khá nhiều sức lực, đội bóng đã mất thăng bằng trong hiệp 2 và tạo ra nhiều khoảng trống cho đối phương tận dụng, để rồi chúng tôi chấp nhận để thua bàn thứ 2. Dù sao, đây vẫn là trận đấu hay, nhưng chúng tôi vẫn thiếu chút gì đó”.

Sau màn trình diễn khá ấn tượng trong hơn 27 phút của Công Phượng, hy vọng anh sẽ được HLV Anderson sử dụng nhiều hơn trong các trận đấu tiếp theo. Và với những người đã và vẫn đang chỉ trích CP23, con số đang nói lên tất cả. Từ gần 2 phút đến 27 phút, sau đó có thể sẽ là trọn hiệp đấu… rồi trọn trận đấu, đóng góp quan trọng vào các cơ hội và thậm chí ghi bàn. Tất cả đều phải có quá trình và bất kỳ ai cũng phải đi từng bước một, trước khi tính toán đến một bước chạy, một pha nhảy vọt!

Tin cùng chuyên mục