Sang Mỹ, Mario Balotelli hết thời?

Báo chí hôm nay Pháp râm ran chuyện tiền đạo Mario Balotelli rời Ligue 1 để sang giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Nếu đúng như vậy, tiền đạo Italia coi như hết thời dù chỉ mới 27 tuổi.
Mario Balotelli (phải) trong màu áo Nice. Ảnh: Getty Images
Mario Balotelli (phải) trong màu áo Nice. Ảnh: Getty Images

Mario Balotelli là ai? Tiền đạo nổi lên từ lúc chưa đầy 20 tuổi, được tung hô là “Siêu Mario”. Vậy mà giờ đây người đại diện của Balotelli là Mino Raiola tính chuyện đưa anh sang Mỹ thi đấu khi mới 27 tuổi.

Balotelli không ra sân cùng Nice đá với Angers ở vòng 33 Ligue 1 vì chấn thương càng khiến người ta tin vào khả năng ra đi của chân sút Ý. Nice bị Angers thủ hòa 1-1 không còn cơ hội tìm suất dự Europa League mùa sau. Một khi Nice không thể dự cúp châu Âu thì sẽ không đủ tiền để giữ chân Balotelli thêm một mùa nữa tới hết hạn hợp đồng.

Nice bán Balotelli. Bến đậu mới của Balotelli là giải bóng đá nhà nghề Mỹ thì quá bất ngờ. Chính Raiola thừa nhận một vài CLB Premier League và Serie A liên lạc với ông để tuyển mộ Balotelli nhưng chưa đâu vào đâu cả, trong khi các CLB ở Mỹ lại quá nhiệt tình, nhất là DC United rồi tới Montreal Impact và Seattle Sounders.

Nên nhớ rằng giải nhà nghề Mỹ là nơi Zlatan Ibrahimovic vừa gia nhập sau khi không được trọng dụng ở Manchester United và đã bước qua tuổi 36. Qua Mỹ (hay Trung Quốc) vẫn có đường quay trở lại châu Âu như Paulinho từ Trung Quốc sang Barcelona hay Defoe từ Mỹ trở lại Sunderland và cả tuyển Anh nhưng trường hợp như vậy là quá hiếm. Tính khí thất thường của Balotelli gặp môi trường không đòi hỏi như ở 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu dễ khiến Balotelli càng thêm lụn bại. Tiền đạo Ý đang đứng trước ngã ba đường mà cần một quyết định sáng suốt để chọn hướng rẽ chính xác.

Tin cùng chuyên mục