Sang Juventus, De Ligt nhận lương khủng - gấp đôi De Jong ở Barca

Sau nhiều lần thương lượng và cân nhắc, Matthijs de Ligt đã thông báo điểm đến của mình ở mùa giải mới: Juventus. Lão Phu nhân đã thuyết phục ngôi sao trẻ Hà Lan gia nhập Turin bằng mức lương khủng, đủ khiến Barcelona phải khiếp vía.
Sang Juventus, De Ligt nhận lương khủng - gấp đôi De Jong ở Barca

Khi đợt tập huấn đầu mùa sắp bắt đầu, các CLB khổng lồ đang cố gút lại những bản hợp đồng quan trọng và nhờ vậy những lời đồn đoán xung quanh tương lai của De Ligt cuối cùng cũng có thể kết thúc.

Người đại diện Mino Raiola chịu trách nhiệm đàm phán thỏa thuận tốt nhất cho khách hàng của mình, đã yêu cầu mức lương cao đủ để khiến các đối thủ sợ hãi.

Sau màn trình diễn ấn tượng cùng Ajax, Frankie De Jong đã ký ngay với Barcelona, nhưng người đồng đội trẻ tuổi  Matthijs de Ligt vẫn cứ nhấn nhá tìm kiếm bến bờ mới. Nhiều CLB bày tỏ sự quan tâm đến chàng trai trung vệ 19 tuổi, nhưng khi thực sự bàn thảo thì chỉ còn lại Barcelona và PSG đủ sức ganh đua chữ ký của cầu thủ mà Ajax đã đặt giá chỉ 75 triệu Euro.

Dĩ nhiên là Barcelona chiếm ưu thế hơn khi Frenkie de Jong có thể lôi kéo sự đồng thuận của Matthijs de Ligt. Nhưng rồi Juventus bất chợt nhảy vào cuộc và Cristiano Ronaldo tự mình đến thuyết phục De Ligt gia nhập Huve khi họ gặp nhau trong trận chung kết Nations League ở Bồ Đào Nha.

Ban đầu Giám đốc thể thao Fabio Paratici của Juve từ chối trả lời đòi hỏi mnức lương đến 12 triệu Euro của De Ligt. Nhưng tờ De Telegraaf quả quyết là lời đề nghị cuối cùng của Fabio Paratici đã khiến Barcelona phải rút lui.

CLB Ý từ chối tiết lộ con số kinh hoàng đó mà chỉ thừa nhận là De Ligt sẽ qua mặt các ngôi sao như Serie A như Dybala, Koulibaly và Pjanic để trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 ở Italia, chỉ sau Ronaldo.

Chiều nay, tờ AD khẳng định de Ligt sẽ kiếm được gấp đôi con số De Jong nhận ở Barcelona. Được biết, De Jong đến Camp Nou với mức lương rất cao là 10 triệu Euro/năm, kèm thêm 6 triệu Euro tùy theo thành tích. Nếu De Ligt hưởng gấp đôi De Jong thì đó là ở mức 20 triệu Euro/năm, chưa tính tiền thưởng theo thành tích. Tất nhiên là nhiều đến đâu cũng không thể vượt qua cột mốc 30 triệu Euro/năm mà Cristiano Ronaldo đang hưởng.

Tin cùng chuyên mục