Sanchez là hợp đồng thất bại nhất lịch sử Man.United?

Không chỉ gây thất vọng quá lớn về phong độ, Alexis Sanchez còn tạo nên tiền lệ rất xấu trong cơ cấu tiền lương khiến ban lãnh đạo Man.United lúc này đang đau đầu để tìm lời giải.

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn chia tay Alexis Sanchez lúc này chẳng dễ. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn chia tay Alexis Sanchez lúc này chẳng dễ. Ảnh: Getty Images

Tháng Giêng năm ngoái, thương vụ trao đổi Sanchez với Henrikh Mkhitaryan từng được xem là hoàn hảo cho cả tất cả các bên, từ tham vọng của mỗi CLB cho đến cơ hội khẳng định mình của từng cầu thủ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định mọi thứ đã thất bại. Mkhitaryan không gây ấn tượng nhiều ở môi trường mới Arsenal, trong khi Sanchez thì đặc biệt gây thất vọng ở Man.United.

Sau hơn 1 năm, Sanchez lúc này mới chỉ ghi 5 bàn sau 41 trận trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Old Trafford. Nếu trước kia, Jose Mourinho được biết không tìm ra được một giải pháp tốt để phát huy năng lực của Sanchez, thì với Ole Gunnar Solskjaer lúc này là đối mặt vấn đề thể trạng của ngôi sao 30 tuổi người Chile. Theo đó, chỉ trong vòng hơn 3 tháng dẫn dắt Quỷ đỏ, HLV Solskjaer 2 lần chứng kiến cầu thủ này chấn thương nặng, và gần như chắc chắn không có được sự phục vụ của Sanchez cho đến hết mùa giải này vì chấn thương đầu gối gặp phải hồi tháng trước.

Nên cũng dễ hiểu, theo truyền thông Anh, HLV Solskjaer đã điền tên Sanchez vào ưu tiên phải bán đi trong nỗ lực tái thiết đội bóng ở mùa giải tới. Tuy nhiên, theo The Sun, Man.United định giá cựu ngôi sao của Barcelona và Arsenal đến 50 triệu bảng và đó là con số khó có thể thuyết phục ai mạo hiểm đầu tư vào một cầu thủ đã chứng tỏ mình “hết thời”, trong khi lại đang hưởng mức lương đến 505.000 bảng/tuần - chỉ kém những ngôi sao lớn nhất như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar…

Loay hoay tìm bến đỗ mới cho Sanchez đã mệt, ban lãnh đạo sân Old Trafford còn đau đầu hơn khi giải quyết những vấn đề mà họ tự tạo ra kể từ khi chấp nhận yêu sách lương bổng của cầu thủ này cách đây hơn 1 năm. Bởi lúc này, mức lương cao nhất Premier League mà Sanchez được nhận chỉ là… giá sàn ở Man.United, khi những ngôi sao hàng đầu ở đây đều muốn được nhận tương tự trong hợp đồng mới.

Sanchez là hợp đồng thất bại nhất lịch sử Man.United? ảnh 1 Paul Pogba chắc chắn không chịu nhận lương kém hơn đồng đội người Chile. Ảnh: Getty Images 

Sau thủ thành David de Gea, thì mới nhất là Paul Pogba đã đưa ra yêu cầu trở thành người hưởng lương cao nhất CLB. Tiền vệ 26 tuổi người Pháp đang trở thành mục tiêu lớn của Real Madrid, buộc Man.United phải ngay lập tức đưa ra đề nghị làm mới bản hợp đồng vốn chỉ còn thời hạn 2 năm. Theo The Sun, “siêu cò” Mino Raiola đã chính thức thúc ép các quan chức sân Old Trafford ngồi vào bàn đàm phán ngay trong tuần tới. Và tất nhiên, mức lương nếu không tăng gấp đôi mức 300.000 bảng/tuần đang nhận, thì ít nhất cũng phải bằng với Sanchez.

Cũng trong một tin liên quan, thì tiền vệ Ander Herrera gần như chắc chắn không chấp nhận đề nghị mức lương 160.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới, vì anh tin đóng góp của mình xứng đáng nhận được hơn nhiều so với chỉ chưa bằng 1/3 mức lương của Sanchez. Thay vào đó, ngôi sao 29 tuổi người Tây Ban Nha sẽ lựa chọn nhận “trọn gói” 52 triệu bảng trong hợp đồng 5 năm mà Paris SG đang đưa ra.

Tin cùng chuyên mục