San Paolo có thể giúp Napoli đánh bại Man.City

Khi Manchester City kéo quân đến sân San Paolo của Napoli, điều các cầu thủ Premier League e ngại nhất chính là khả năng chơi như “lên đồng” của đội đang dẫn đầu bảng Serie A và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả ở Naples có thể sẽ “quyết định” cuộc chiến.
David Silva (phải, Manchester City) cố gắng vượt qua Elseid Hysaj (Napoli). Ảnh: Getty Images.
David Silva (phải, Manchester City) cố gắng vượt qua Elseid Hysaj (Napoli). Ảnh: Getty Images.
San Paolo có thể giúp Napoli đánh bại Man.City ảnh 1 Fernandinho (trái, Manchester City) cản phá Lorenzo Insigne (Napoli). Ảnh: Getty Images.
 San Paolo giúp Napoli mạnh thêm
Chính tiền vệ Yaya Toure của Manchester City thừa nhận với tờ Gazzetta dello Sport khi nhớ lại chuyến viếng thăm San Paolo trước đây của anh: “Tôi thực sự ấn tượng với đám đông khán giả. San Paolo là một sân vận động khiến bạn không thể thờ ơ, cho dù là sắm vai đối thủ. Sự cổ động cuồng nhiệt làm tăng thêm sức mạnh cho Napoli. Với tư cách là cầu thủ Man.City, tôi không bị hăm dọa bởi áp lực từ khán đài, nhưng tôi lo lắng bởi cách mà khán giả đốt lửa trong đầu cầu thủ nhà. Trong những thời điểm khó khăn, người hâm mộ ở Naples có thể sắm vai trò quyết định”. 
"Đây là trận cầu quan trọng đối với chúng tôi, nơi đội phải đối mặt với thái độ đúng đắn. Bầu không khí tại San Paolo là một vấn đề bổ sung”.
Trận lượt đi ở Etihad, Manchester City đã chơi lấn lướt để ghi trước 2 bàn thắng, nhưng sau đó Napoli bùng nổ và không chỉ gỡ bàn mà còn vây ép đối thủ, trong khi Dries Mertens sút hỏng quả 11m trong hiệp đầu. Cánh báo chí cho là Napoli đã chơi cực hay trên sân khách, còn HLV Pep Guardiola thừa nhận là trước nay ông chưa thấy đội nào chơi hay như vậy.
Toure nói: “Trong trận lượt đi, Napoli đã chơi thứ bóng đá tốt nhất châu Âu và đánh bại họ là điều rất đỗi tự hào. HLV của họ, Maurizio Sarri được xem là nhà cách tân của bóng đá Italia và điều tôi chứng kiến đêm ấy là minh chứng rõ ràng. Tôi thực sự thích Lorenzo Insigne, một tài năng thực sự. Napoli có rất nhiều cầu thủ lớn, mặc dù Dries và Marek Hamsik rất mạnh và có kinh nghiệm quốc tế”. 
Napoli không sợ bất cứ ai
Manchester City đang dẫn đầu bảng này với 9 điểm, Shakhtar Donestsk 6 điểm, còn Napoli chỉ được 3 vả Feyenoord chưa có điểm nào. Shakhtar có thể lấy 3 điểm khi tiếp Feyenoord, nên Napoli có nguy cơ bị loại nếu để thua Man.City trận này. Tiền đạo Jose Callejon quả quyết là Napoli không sợ bất cứ ai và họ sẽ đối mặt Manchester City với sự tự tin để giành trọn 3 điểm. 
San Paolo có thể giúp Napoli đánh bại Man.City ảnh 2 Thủ thành Ederson (Man.City) cản phá pha dứt điểm của Dries Mertens (Napoli). Ảnh: Getty Images.
"Chúng tôi tôn trọng mọi người nhưng không sợ ai, chúng tôi biết rằng mình mạnh mẽ và sẽ chơi với sự tự tin để có được 3 điểm. Chúng tôi đã sớm biết Manchester City rất mạnh vả hiểu họ mạnh đến độ nào sau khi đối mặt ở trận lượt đi. Họ đã bùng nổ trong 25 phút đầu, nhưng sau đó chúng tôi phản ứng, chơi thứ bóng đá của mình và gần như đã gỡ hòa. Chúng tôi đã rời Etihad với nhận thức rằng mình mạnh mẽ”.
"Chúng tôi cần phải suy nghĩ như thể đây là trận cuối cùng, nếu không quyết định quyền vào vòng sau thì nó cũng rất quan trọng. Chúng tôi cần phải nhận thức là mình rất mạnh và có thể cạnh tranh với Man.City. Chúng tôi cần phải bước vào sân với tinh thần đó và đánh bại đối thủ bằng lối chơi đồng đội sở trường”.

Tin cùng chuyên mục