“Săn điểm” trên sân khách

Nhằm tạo điều kiện cho các tuyển thủ vừa tham dự vòng loại Asian Cup 2019 hồi sức sau chuyến thi đấu tại Jordan, các trận đấu sớm của vòng 4 Nuti Café V-League 2018 đều được lùi sang ngày 1-4. Chính vì thế, ngày đầu tháng 4 V-League sẽ có đến 7 trận đấu, trong đó có nhiều cuộc so tài rất đáng xem. Nhất là cuộc đọ sức giữa Minh Phương và Tài Em bên bờ sông Hàn.

Minh Phương sẽ có cuộc tái ngộ cùng Tài Em ở vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018
Minh Phương sẽ có cuộc tái ngộ cùng Tài Em ở vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018

Sau khi không thành công trong việc dẫn dắt các đội Bình Phước và Long An, cựu thủ quân ĐTQG Nguyễn Minh Phương đặt nhiều tham vọng khi nhận ghế HLV trưởng đội bóng sông Hàn thay cho đàn anh Lê Huỳnh Đức. Giành 4 điểm sau 3 trận đấu, được xem là kết quả tạm hài lòng với đội bóng này trong thời điểm vừa có nhiều chuyển đổi, kể cả ở khu kỹ thuật. 

Trong khi đó, cựu đồng đội của Minh Phương ở CLB Long An là Tài Em vẫn còn nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa. Sau trận hòa trước Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, CLB Sài Gòn đã bất ngờ để thua cả 2 trận trên sân nhà trước Than Quảng Ninh và CLB TPHCM với cùng tỷ số 1-2.

Với hành trang chỉ có 1 điểm, xem ra CLB Sài Gòn đang ở thế dựa chân tường mà nếu lại sẩy chân ở vòng này thì áp lực tâm lý sẽ sớm đến với họ. Nhất là ở đội bóng này vốn dĩ lực lượng không còn mạnh hơn so với mùa bóng trước, trong khi V-League 2018 lại là giai đoạn bản lề của sự chuyển đổi mô hình quản lý. 

Cũng với trạng thái khó khăn về mặt tâm lý trong việc tìm điểm trên sân khách ở vòng này là Nam Định và SLNA. Nếu như đội bóng thành Nam di chuyển lên Pleiku để gặp HA.GL thì SLNA lại vào xứ Thanh để gặp đội chủ nhà.

Khó nhất phải nói đến Nam Định, đội bóng tân binh càng đá càng lộ nhiều điểm yếu về lực lượng và nếu không cải thiện được tình hình ở vòng 4, mọi chuyện sẽ thêm khó cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Lịch thi đấu vòng 4 (ngày 1-4): Hải Phòng - Cần Thơ, Đà Nẵng - CLB Sài Gòn, Thanh Hóa - SLNA, CLB TPHCM - Khánh Hòa, B.Bình Dương - Hà Nội, Than Quảng Ninh - Quảng Nam, HA.GL - Nam Định. 

Tin cùng chuyên mục