Sân chơi lớn của bộ môn e-Sports Việt Nam

Giải đấu Thể thao Điện tử Quốc tế 2014

Sự cuồng nhiệt của khán giả tại giải đấu Thể thao Điện tử Quốc tế 2014 đã khiến cho các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 đến từ Đài Loan hay Singapore cảm thấy bất ngờ.

Giải đấu Thể thao Điện tử Quốc tế 2014 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online, do công ty VED tổ chức đã chính thức khởi tranh tại TP.HCM vào sáng ngày 5-4 và khép lại vào ngày 6-4 đã chứng minh sức hút của môn chơi này.

Sự thu hút của giải đấu, cũng như sự cuồng nhiệt của khán giả đã được chứng minh  khi có tới 10.000 khán giả, họ là những game thủ Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 tại Việt Nam, đến xem các đội tuyển thi đấu.

Nguyễn Thái Bảo lần thứ 2 đoạt cúp vàng FIFA Online 3.

Nguyễn Thái Bảo lần thứ 2 đoạt cúp vàng FIFA Online 3.

Tại các cuộc họp báo, Đại diện đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại ahq e-Sports Club, đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã bày tỏ niềm vui  khi và ngạc nhiên với sự cổ vũ trên. Ở Đài Loan cũng có các giải đấu lớn, tuy nhiên không thực sự đông khán giả như ở đây.

Trong khi đó, đại diện đội tuyển FIFA Online 3 đến từ Singapore là Insidious Gaming cũng cảm thấy hứng thú khi thi đấu tại Việt Nam lần này. Anh cho biết, các khán giả ở Việt Nam rất cuồng nhiệt và cổ vũ hồn nhiên, nhiệt tình. Khán giả ở đây đông rất nhiều so với ở Singapore, mặc dù tại nước này có các giải đấu rất lớn như Singapore Championship.

Saigon FFG – tân vô địch – trong niềm vui chiến thắng

Saigon FFG – tân vô địch – trong niềm vui chiến thắng

Sau hai ngày thi đấu, Việt Nam giành cú đúp chiến thắng ở cả nội dung đồng đội và đấu đơn FIFA Online 3 Đông Nam Á. Còn ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, đội Azabu Taipei Assassins của Đài Loan (Trung Quốc) đoạt giải nhất. 

Ngày hội Thể thao điện từ đã khép lại nhưng có lẽ dư âm sẽ còn trong  cộng đồng e-Sports Việt Nam và qua đây cho thấy  khán giả yêu thích thể thao điện tử sẽ còn có nhiều cơ hội được chơi hết mình, vui hết cỡ trong thời gian sớm tới.

Kim Thanh

Tin cùng chuyên mục