Sân chơi bổ ích cho các cầu thủ trẻ

Đó là đánh giá của ông Vũ Đức Thành, Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Bình Dương về giải bóng đá Thiến niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản vừa kết thúc tại Bình Dương. Giải đấu mang tính chất giao lưu nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước và cũng là dịp để cho các cầu thủ trẻ Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát quốc tế.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở giải đấu này, Nhật Bản đã đưa sang 4 đội U13 chất lượng về thể hình cũng như kỹ chiến thuật là Kawasaki Frontale, Hokkaido Consadole Sapporo, Tokyu Reyes và Kawasaki Select. Đại diện Việt Nam là các đội Becamex Bình Dương, Hà Nội FC, TPHCM Lyon FC và Bình Phước.

Các đội thi đấu theo thể thức bắt cặp thi đấu loại trực tiếp, nhưng đội thua vẫn còn những trận đấu khác để tranh thứ hạng từ 1 đến 8 theo tiêu chí chủ yếu tạo cơ hội cho các đội cọ xát.

Sân chơi bổ ích cho các cầu thủ trẻ ảnh 1 Giải là cơ hội quý cho cầu thủ các đội giao lưu, cọ xát
Thậm chí, sau khi đã xác định đội vô địch, Ban tổ chức còn mở thêm 1 cuộc so tài giữa đội tuyển chọn từ các đội đến từ Nhật Bản và Việt Nam. Trận đấu ấy đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đại diện đến từ Nhật Bản.

Trong phần chia sẻ sau khi kết thúc giải, Chủ tịch LĐBĐ Bình Dương Vũ Đức Thành nói: “Đây là một giải đấu rất cần thiết để giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội giao lưu, cọ xát lẫn nhau. Qua các trận đấu tai 5 giải này, các đội đến từ Nhật Bản đã thể hiện tính căn cơ từ thể hình cho đến kỹ chiến thuật. Đó là điều không bất ngờ khi bóng đá Nhật Bản đã ở tầm thế giới và có nhiều điều để chúng ta học hỏi. Còn những đội trong nước đã có sự chuẩn bị chu đáo cho giải, các cầu thủ trẻ chúng ta cho thấy đã được trang bị nền tảng kỹ thuật rất tốt để sẵn sàng hướng đến tương lai”.

Sân chơi bổ ích cho các cầu thủ trẻ ảnh 2 Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Cao Văn Chóng trao giải thủ môn xuất sắc
Về phía VFF, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng đánh giá cao những nỗ lực của các bên để tạo nên giải đấu bổ ích cho các cầu thủ trẻ. Ông Chóng nói: “Bóng đá trẻ chúng ta thực sự vẫn chưa có nhiều giải đấu để cọ xát nâng cao. Nên những cuộc giao lưu như thế này là rất bổ ích và mong rằng những địa phương khác sẽ cố gắng tạo những cuộc giao lưu, tích lũy thêm kinh nghiệm bên cạnh giải vô địch bóng đá trẻ hàng năm”.

Tin cùng chuyên mục