Salah xuất sắc nhất hành tinh

Đó là đánh giá từ huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard sau khi chứng kiến AS Roma dù đã nhận thức rõ chất lượng của Mohamed Salah, nhưng vẫn không thể nào ngăn cản được ngôi sao cũ của mình ghi dấu ấn trong 4 bàn thắng ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Mohamed Salah cho thấy ngăn cản anh tại thời điểm này là không thể. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah cho thấy ngăn cản anh tại thời điểm này là không thể. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập đã ghi 2 bàn thắng đẹp để mở tỷ số cho Liverpool, trước khi kiến tạo để Sadio Mane và Roberto Firmino ghi bàn. Firmino sau đó cũng hoàn tất cú đúp từ một tình huống phạt góc để giúp Liverpool tạo cách biệt 5 bàn, trước khi AS Roma rút ngắn tỷ số 2-5 nhờ các pha lập công của Edin Dzeko phút 81 và quả phạt đền thành công của Diego Perotti ở phút 85.

Như vậy, Salah đã có 43 bàn sau 47 trận mùa này, một thành tích khó tin đối với cầu thủ chỉ mới ra mắt Liverpool mùa này. Với cá nhân Gerrard, cựu đội trưởng đã cùng Liverpool nâng chức vô địch Champions League 2005, tin rằng đội bóng cũ của mình đã sẵn sàng bước lên đỉnh vinh quang một lần nữa nhờ đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm này: “Salah đang ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp. Thật khó để so sánh cậu ta với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vì đó là những cầu thủ đã chói sáng lâu nay, luôn duy trì sự ổn định trong đẳng cấp qua từng năm. Nhưng tại thời điểm này, không nghi ngờ gì Salah mới là cầu thủ hay nhất trên hành tinh”.

Liverpool đã tiến sát cơ hội trở lại trận chung kết Champions League đầu tiên sau 11 năm, kể từ sau thất bại 1-2 trước AC Milan ở trận chung kết tại Athens năm 2007. Tuy nhiên, việc để Roma gỡ lại 2 bàn đang khiến giới quan sát bàn tán về một màn ngược dòng thần kỳ khác của đại diện Italia - đội mới đây đã thắng Barcelona 3-0 trên sân nhà sau khi thua 1-4 ở lượt đi, và giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.  

Bản thân Gerrard cũng tỏ ra lo ngại: “Khi bạn đã vượt lên dẫn 5-0, bạn cần phải kết liễu họ. Bạn cần chuyên nghiệp, phải tập trung ngay từ đầu đến cuối. Liverpool đã không thể làm điều này, họ đã có một thời điểm ngắn để mọi thứ đi chệch hướng và cho Roma một tia hy vọng”.

Tin cùng chuyên mục