Salah và “cảm giác rất tốt đẹp”

World Cup 2018 xem ra sẽ không thiếu đi dáng chạy đầy tốc độ cùng lối chơi kỹ thuật của Mohamed Salah, sau khi ngôi sao 25 tuổi này và cập nhật tình hình chấn thương vai của mình.

Mohamed Salah khoe tâm trạng khá tốt khi tập luyện.
Mohamed Salah khoe tâm trạng khá tốt khi tập luyện.

Salah đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương vai khá nặng gặp phải ở trận chung kết Champions League hôm 26-5. Giữa tuần qua, ở lần cập nhật gần nhất, thông tin cho thấy ngôi sao chạy cánh của Liverpool có thề cần thêm 3 tuần để hồi phục hoàn toàn, đồng nghĩa anh chỉ có thể ra sân tại World Cup 2018 nếu tuyển Ai Cập giành quyền vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, điều được chờ đợi nhất cuối cùng đã đến, khi hôm Chủ nhật, trên trang cá nhân của mình Salah đã cập nhật tình hình chấn thương. Sự tiến triển của nó được thấy rõ qua hình ảnh anh đang tập với vai trái cùng dòng trạng thái “cảm giác rất tốt đẹp”. Tuyển Ai Cập sẽ bắt đầu World Cup 2018 bằng trận đối đầu Uruguay ngày 15-6 ở bảng A, tức là vẫn còn gần 2 tuần và cơ hội Salah có mặt ngay trận khai màn là rất cao.

Chắc chắc, đây là những tín hiệu mà HLV Hector Cuper là người vui nhất. Ở trận giao hữu gần nhất hôm thứ sáu, Ai Cập không có Salah đã hòa 0-0 với Colombia, và nhà cầm quân 62 tuổi người Argentina đã thừa nhận: “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết những vấn đề xuất phát từ sự vắng mặt của Salah. Các cầu thủ phản ứng hoàn hảo với chỉ dẫn của tôi, nhưng sự vắng mặt của Salah đang tạo nên khá nhiều điều tiêu cực”.

Salah chắc chắn sẽ không có mặt ở trận gặp Bỉ tại Brussels vào thứ tư này, cũng là trận giao hữu cuối cùng trước khi tuyển Ai Cập di chuyển đến Nga. Tại bảng A, sau trận khai màn với Uruguay, tuyển Ai Cập lần lượt đối đầu chủ nhà Nga (19-6) và Saudi Arabia (25-6).

Tin cùng chuyên mục