Salah tuyên bố Liverpool phải vô địch nước Anh

Tiền đạo Mohamed Salah mới đây tuyên bố anh sẵn sàng hy sinh giấc mơ Champions League của mình để giúp Liverpool giành chức vô địch vô địch Anh đầu tiên của họ kể từ năm 1990.

Với Mohamed Salah, vượt qua Man.City ở Premier League là ưu tiên số 1. Ảnh: Getty Images
Với Mohamed Salah, vượt qua Man.City ở Premier League là ưu tiên số 1. Ảnh: Getty Images

Liverpool mùa qua đã gần chạm tay vào danh hiệu Champions League, nhưng chấn thương trong hiệp 1 của Salah - người tại thời điểm đó đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường - được xem là một trong những nguyên nhân khiến họ thất thủ 1-3 trước Real Madrid ở chung kết. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mùa này đã vào vòng 1/8, họ dù đã để Bayern Munich cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi nhưng cơ hội đi tiếp sau trận lượt về trên đất Đức vào thứ tư này vẫn còn nguyên vẹn.

Salah mới đây thừa nhận Champions League là giải đấu uy tín nhất trong mắt anh, nhưng khẳng định sẽ rất vui nếu Liverpool giành chức vô địch Premier League để thay thế: “Tôi có thể thành thật thừa nhận rằng Champions League chính là giải đấu danh giá nhất đối với tôi. Nhưng giấc mơ của toàn thành phố và CLB này là chức vô địch Anh. Vì vậy, tôi rất vui khi hy sinh giấc mơ của mình vì giấc mơ chung! Tất nhiên, nếu giành được cả 2 danh hiệu thì điều đó sẽ rất tuyệt, và đây cũng là điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện”.

Liverpool vẫn đang trong cuộc đua gắt gao với Man.City, họ hiện chỉ kém 1 điểm so với ngôi đầu mà nhà vô địch đang nắm giữ, và giải chỉ còn 8 vòng đấu cuối. Xét về lịch trình Liverpool đang có chút lợi thế khi 2 trận đấu lớn cuối của mùa giải là tại Anfield khi chào đón Tottenham và Chelsea, trong khi Man.City ngoài trận tiếp đón Tottenham còn phải quyết đấu ở deby Manhester tại Old Trafford. Ngoài ra, chưa kể Man.City bên cạnh tham vọng Champions League còn chia sức ở mặt trận quốc nội khác là FA Cup.

Ngôi sao người Ai Cập đánh giá thêm: “Cuộc đua đang rất khó khăn và chúng tôi còn những trận đấu khó khăn nữa. Nhưng tất cả những gì chúng tôi có thể làm lúc này là chiến thắng tất cả các trận đấu của mình và hy vọng đối thủ sẽ thất bại trong 1 trong các trận đấu của họ. Tôi có đôi chút áp lực, nhưng tinh thần thì luôn mạnh mẽ và chúng tôi sẽ phải tiếp tục các mục tiêu của mình. Chúng ta sẽ thấy những gì Liverpool có thể làm vào cuối mùa giải, nhưng tôi khẳng định rằng về mặt tinh thần, tôi đã sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tin cùng chuyên mục