Salah tiết lộ “bí quyết” ghi bàn của Liverpool

Liverpool đang sở hữu một trong những hàng tấn công mạnh nhất châu Âu lúc này, với “tam tấu” Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino là trọng tâm.

Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino là bộ ba tấn công hay nhất lúc này. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino là bộ ba tấn công hay nhất lúc này. Ảnh: Getty Images

Với 17 bàn thắng, Salah đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Premier League mùa này, trong khi Mane đã ghi được 12 bàn và Firmino có 9 lần chọc thủng lưới đối thủ. Tính trên mọi đấu trường, bộ ba này đã đóng góp 44 trong tổng cộng 70 bàn mà Liverpool đã ghi. Thành tích đó có vẻ không tốt bằng những gì họ đã cùng làm ở mùa qua, cùng nhau ghi đến 91 bàn, nhưng đó vẫn là một hàng công mà mọi HLV đều muốn sở hữu.

Mới đây Salah - vua phá lưới Premier League mùa qua với 32 bàn - tiết lộ về nhân tố đã tạo nên sự nguy hiểm đó: “HLV là người xây dựng đội bóng được như hôm nay. Sau khi vào chung kết Champions League ở mùa trước, chúng tôi hiện đang tranh đấu danh hiệu Premier League. Vì vậy, Jurgen Klopp hoàn toàn xứng đáng với mọi lời tán dương năng lực cầm quân. Cách thức vận hành lối chơi của ông ấy đã khiến trận đấu dễ dàng hơn cho chúng tôi, đặc biệt là hàng tấn công. Đôi khi tôi chơi số 9, đôi khi là ở cánh nhưng vào cuối cùng, chúng tôi luôn có một sự kết nối tốt nhất”.

Salah tiết lộ “bí quyết” ghi bàn của Liverpool ảnh 1 Salah luôn là nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của Liverpool. Ảnh: Getty Images    
“Tam tấu” Salah, Mane và Firmino cũng chính là yếu tố quan trọng nhất trong tham vọng lật đổ Man.City, đội vốn đang dẫn đầu bảng với 65 điểm. Tuy nhiên, Liverpool hiện chỉ kém về hiệu số và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Mặc dù vậy, thành tích sa sút gần đây đang khiến bầu không khí phấn khích ở sân Anfiled phần nào bị giảm sút. Thậm chí, đang có những lo lắng về trước chuyến làm khách khó khăn đến sân Man.Unied vào Chủ nhật này.
Salah cũng thừa nhận: “Có áp lực vì bạn muốn vô địch Premier League. Ở thời điểm này, áp lực còn nhiều hơn bởi vì mùa giải đang đi vào giai đoạn cuối mang tính quyết định. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho thấy có thẻ thích ứng với nó, nhờ chất lượng rất cao của tập thể này. Lúc này chúng tôi vẫn đang chia sẻ ngôi đầu, và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, nên không có lý do gì phải lo lắng. Chúng tôi chỉ cần bình tĩnh và tập trung phát huy tốt nhất thứ bóng đá của mình”.

Tin cùng chuyên mục