Salah sẵn sàng chơi mọi vị trí

Tân binh quan trọng đầu tiên của Liverpool trong mùa hè này, Mohamed Salah vừa đến từ Roma với giá 34,3 triệu bảng, khẳng định anh sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu trong chiến thuật của HLV Jurgen Klopp ở mùa tới.
Cầu thủ 25 tuổi người Ai Cập được biết là một cầu thủ sở trường chạy cánh phải, việc nhận chiếc áo số 11 vốn thường dành cho cầu thủ tấn công biên (mùa qua thuộc về Roberto Firmino, nhưng giờ nhường lại để nhận áo số 9), cũng phần nào cho thấy những kỳ vọng đối với tân binh này tại sân Anfield. Tuy nhiên Salah, người đã ghi 19 bàn cho Roma mùa qua (15 ở Serie A), cũng từng chơi vai trò số 10 ở mùa giải thành công này, nên anh đầy tự tin khi nói về mùa giải mới.

Salah, một cựu cầu thủ của Chelsea, nhấn mạnh trong bài phỏng vấn đầu tiên trên website chính thức của Liverpool: “Mùa trước cùng Roma, chúng tôi đã chơi 5 trận với sơ đồ 5-3-2, tôi đảm nhận vai trò tiền đạo lùi, chơi như một số 10. Tôi cũng từng chơi bên cánh phải, đôi khi tôi di chuyển sang cánh trái. Tôi cho thấy mình hiện có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tân công. Tôi biết hàng tấn công của Liverpool vừa chơi một mùa giải tuyệt vời với Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Adam Lallana. Nhưng, tôi tin bản thân có thể giúp mọi thứ trở nên tốt hơn nữa. Tôi đã thật sự trưởng thành, cải thiện mọi thứ trong nghề nghiệp. Trước kia ở Chelsea, tôi vẫn còn là một đứa trẻ, mới 20 hoặc 21 tuổi. Lúc này, sau 4 năm, tôi đã trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm hơn khi đã trải qua thêm 3 CLB lớn khác nhau”.

Trong khi đó, HLV Klopp cũng dành những lời chào đón: “Mohamed là một cầu thủ đầy tham vọng, muốn giành chiến thắng ở cấp độ cao nhất. Cậu ấy biết có thể hoàn thành những tham vọng đó với Liverpool. Qua những lần trao đổi, tôi nhận thấy Mohamed rất tin tưởng vào dự án của chúng tôi và tất nhiên, chúng tôi chào đón cậu ấy và gia đình. Mohamed có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và vẫn còn tiềm năng phát triển hơn nữa, đây chắc chắn là một sự bổ sung thực sự thú vị đối với Liverpool”.

Salah là bản hợp đồng thứ 2 của Liverpool trong mùa hè này, sau tiền đạo trẻ Dominic Solanke đến từ Chelsea.

Tin cùng chuyên mục