Salah may mắn thoát án treo giò 3 trận

Truyền thông Anh tiết lộ, Mohamed Salah sẽ không phải đối mặt với bất kỳ án kỷ luật nào vì pha đánh nguội Bruno Martins Indi ở trận Liverpool bị Stoke City cầm hòa 0-0 trên sân nhà cuối tuần qua.

Mohamed Salah đi bóng trước Bruno Martins Indi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đi bóng trước Bruno Martins Indi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

Trọng tài Andre Marriner và các trợ lý của ông đã không nhìn thấy hành động thúc cùi chỏ của ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập nhằm vào hậu vệ người Hà Lan, nhưng băng ghi hình đã không bỏ sót tình huống và sẽ được LĐBĐ Anh (FA) xem xét. Tuy nhiên, theo nguồn tin thì tiểu ban kỷ luật 3 người của FA đã quyết định, phản ứng của Salah chưa thể cấu thành hành vi bạo lực, cũng đồng nghĩa cầu thủ này sẽ không phải nhận án cấm 3 trận.

Như vậy, Liverpool sẽ không mất chân sút số 1 của mình trong 2 trận quan trọng cuối mùa: làm khách tại Chelsea vào Chủ nhật này và tiếp đón Brighton ở loạt đấu cuối ngày 13-5. Hiện tại, Liverpool dù vẫn đang xếp thứ 3 nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận so với các đội còn lại của tốp 6 (36 trận), và kết quả hòa vừa qua khiến họ đã bị đội thứ 5 là Chelsea thu hẹp cách biệt chỉ còn 6 điểm. Nếu thua tại Stamford Bridge vào cuối tuần này, chắc chắn nguy cơ văng khỏi tốp 4 là rất rõ ràng với đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

Đó cũng là tin vui đối với cá nhân Salah. Tiền đạo người Ai Cập hiện đang có 31 bàn, đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong kỷ nguyên Premier League. Có mặt trong 2 trận cuối, cũng là cơ hội để Salah độc chiếm kỷ lục và làm giảm đi mối đe dọa từ Harry Kane - khi vua phá lưới 2 mùa gần nhất vừa ghi 1 bàn để giúp Totenham đánh bại Warford 2-0 vào hôm thứ hai, qua đó nâng số bàn thắng của mình ở Premier League mùa này lên con số 27.

Salah đã thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) - cũng có tên trong đội hình tiêu biểu của PFA - nhưng vẫn còn 2 giải thưởng danh giá khác được trao trong thời gian tới, bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất từ Hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh và của Premier League.

Tin cùng chuyên mục